Kiếm lời từ ma túy, trả giá đắt

07:06, 10/06/2023

Do muốn có tiền tiêu xài, Nguyễn Thị Cúc (SN 1962, trú đường Nguyễn Văn Bé, Phường 1, TP Vĩnh Long) đã bán ma túy cho nhiều người trong thời gian dài nên trả giá đắt bằng bản án tù.

Do muốn có tiền tiêu xài, Nguyễn Thị Cúc (SN 1962, trú đường Nguyễn Văn Bé, Phường 1, TP Vĩnh Long) đã bán ma túy cho nhiều người trong thời gian dài nên trả giá đắt bằng bản án tù.

Khoảng 11 giờ 25 phút ngày 12/10/2022, Công an TP Vĩnh Long kết hợp Công an Phường 9 tuần tra đến bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt, phát hiện đôi nam nữ có biểu hiện sử dụng ma túy nên đã mời về làm việc. Qua test nhanh, đôi nam nữ đều dương tính với ma túy, khai nhận vừa mua heroin của một phụ nữ tên Cúc ở Phường 1 để sử dụng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định người phụ nữ bán ma túy cho đôi nam nữ là Nguyễn Thị Cúc nên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét chỗ ở của bà Cúc trên đường Nguyễn Văn Bé (Phường 1). Qua kiểm tra, công an thu giữ nhiều gói ma túy được cất giấu tinh vi phía trước nhà, trên cửa sổ, trong phòng ngủ và trên người bà Cúc.

Kết luận giám định, số ma túy thu giữ của bà Cúc là heroin và methamphetamin, khối lượng lên đến 11,485g.

Bà Cúc thừa nhận số ma túy trên là của một thanh niên (không rõ họ tên, địa chỉ) đưa để bán cho người nghiện. Do không có nghề nghiệp và cần tiền tiêu xài nên bà Cúc đã nhận và mang về nhà phân nhỏ ra bán lại kiếm lời. Mỗi gói hoặc tép ma túy, bà Cúc hưởng chênh lệch 10.000đ và sau mỗi lần bán ma túy xong, người thanh niên sẽ chủ động liên lạc với bà Cúc để lấy tiền.

Cơ quan điều tra chứng minh được trước khi bị bắt khoảng hơn một tháng, bà Cúc đã bán ma túy nhiều lần cho nhiều người, thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” và “đối với 2 người trở lên” nên bị khởi tố về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 2, Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Hành vi cố ý bán ma túy cho người khác để hưởng lợi của bà Cúc đã gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương, bị nhiều người lên án nên cần xử mức án thật nghiêm mới đảm bảo tác dụng giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Thị Cúc 10 năm tù giam tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối với người thanh niên giao ma túy cho bà Cúc, do chưa xác định được họ tên, địa chỉ cụ thể nên khi nào cơ quan điều tra xác minh, làm rõ sẽ xử lý sau. Riêng đôi nam nữ và những người mua ma túy của bà Cúc có địa chỉ ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long), Chợ Lách (Bến Tre), Châu Thành và TP Sa Đéc (Đồng Tháp),… đã được thông báo đến công an địa phương nơi những người này cư trú để có biện pháp quản lý, giáo dục theo quy định.

DIỄM PHƯỢNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh