7 năm tù vì mua bán trái phép ma túy

Cập nhật, 06:38, Thứ Ba, 09/05/2023 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Lực (SN 1997, ngụ xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Hoàng Lực là đối tượng nghiện ma túy. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Lực đăng nhập vào app Grindr tìm mua ma túy sau đó tiếp tục vào app này đăng bán số ma túy vừa mua được.

Qua hình thức liên lạc bằng điện thoại để “giao dịch” đồng thời hẹn địa điểm giao nhận ma túy, Lực đã bán ma túy cho các đối tượng Mao Văn Bé Ngoan, Nguyễn Hoài Hận và Mạnh Xuân Bảo.

Tuy nhiên, trên đường chuẩn bị giao ma túy cho đối tượng tiếp theo, Lực bị Công an huyện Long Hồ bắt quả tang hành vi phạm tội và thu giữ tang vật là bịch nilon chứa tinh thể màu trắng. Sau đó, loại tinh thể này được cơ quan chức năng giám định là ma túy loại methamphetamine, với khối lượng 0,1821g.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trần Hoàng Lực thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như những gì cáo trạng đã tuy tố. HĐXX nhận định hành vi mua bán trái phép chất ma túy của bị cáo gây nguy hiểm và để lại hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 251 Bộ luật Hình sự nên tuyên phạt mức án trên. Đối với các đối tượng có liên quan trong “giao dịch” ma túy với Lực, cơ quan chức năng đã và đang điều tra xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

PHẠM TẤN