ĐẤU TRANH VỚI TỘI PHẠM KHAI THÁC, VẬN CHUYỂN CÁT SÔNG

7 tập thể, cá nhân được khen thưởng

Cập nhật, 07:35, Thứ Bảy, 01/04/2023 (GMT+7)

1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép vừa được Chủ tịch UBND huyện Mang Thít khen thưởng.

Đó là tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và môi trường (Công an huyện Mang Thít) và 6 cá nhân thuộc đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, đội Cảnh sát hình sự, Công an xã Mỹ An, Công an xã Mỹ Phước và chuyên viên Phòng TN-MT huyện.

Báo cáo của Công an huyện Mang Thít từ ngày 1/1-20/3, tổ công tác đảm bảo an ninh trật tự phòng, chống tội phạm trên tuyến sông Cổ Chiên (Công an huyện Mang Thít) đã phối hợp với Phòng TN-MT huyện và các ngành có liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện 23 vụ vi phạm, trong đó 5 vụ, 13 đối tượng khai thác cát sông trái phép và 17 vụ, 25 đối tượng vận chuyển cát sông không có nguồn gốc hợp pháp.

Qua đó, cơ quan chức năng đã tạm giữ 28 phương tiện và gần 150.000m3 cát, đề xuất cấp có thẩm quyền xử phạt 8 vụ, với tổng số tiền phạt trên 1,6 tỷ đồng; bàn giao 2 vụ cho cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Tin, ảnh: THANH THẢO- HỒNG QUYẾN