Khu vực giao giữa QL54- đường Mỹ Phó, Mỹ Hưng (xã Thiện Mỹ- thị trấn Trà Ôn) tiềm ẩn tai nạn giao thông và được UBND huyện Trà Ôn và người dân kiến nghị lắp đặt hệ thống đèn xanh, đèn đỏ. Qua khảo sát thực tế, ngành chuyên môn đã có phản hồi kiến nghị này.
Nhiều hộ mua bán, xây nhà, treo bảng hiệu trên hành lang đường bộ, tại ngã tư làm khuất tầm nhìn phương tiện hướng từ Trà Vinh lên. |
(VLO) Khu vực giao giữa QL54- đường Mỹ Phó, Mỹ Hưng (xã Thiện Mỹ- thị trấn Trà Ôn) tiềm ẩn tai nạn giao thông và được UBND huyện Trà Ôn và người dân kiến nghị lắp đặt hệ thống đèn xanh, đèn đỏ. Qua khảo sát thực tế, ngành chuyên môn đã có phản hồi kiến nghị này.
Tiềm ẩn tai nạn giao thông
Cụ thể, theo phản ánh người dân sinh sống và mua bán khu vực này, hai bên QL54, đoạn từ cầu Trà Ôn đến vòng xoay thị trấn Trà Ôn, sáng sớm từ 6 đến khoảng 7 giờ 30 và chiều từ 16 đến khoảng 19 giờ, học sinh, công nhân ở 2 ấp Mỹ Phó- Mỹ Hưng vào thị trấn Trà Ôn sang đường Đốc Phủ Yên và ngược lại rất đông. Mặt khác, hiện nay lưu lượng xe trên QL54 có mật độ dày, đường hẹp, nên thường xảy ra ùn ứ phương tiện tại ngã tư này.
Anh Dương Văn Nghĩa- mua bán tại khu vực ngã tư cho biết: “Vào sáng sớm và chiều, học sinh tan học đi xe đạp sang đường rất khó khăn do xe lớn lưu thông trên QL54 dữ lắm. Với lại thêm trùng giờ công nhân đi làm không bảo đảm an toàn”.
Bà Võ Kiêm Liên (khu 6- thị trấn Trà Ôn) cho biết: “Nhìn thấy tụi nhỏ qua đường trước dùng xe cộ đông đúc tui hồi hợp lắm. Vì vậy, kiến nghị ngành chức năng nên lắp đèn đỏ khu vực này để an toàn hơn!”.
Ngày 18/5/2022, UBND huyện Trà Ôn có tờ trình gửi Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Long, nội dung: “…tại vị trí Km 66 + 700 giao giữa QL54- đường Mỹ Phó- Mỹ Hưng, qua khảo sát thực tế hiện nay, lưu lượng xe ô tô và xe 2 bánh lưu thông qua giao lộ này rất đông, có nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông rất cao.
Bên cạnh đó, khu vực ngã tư này đã hình thành các điểm mua bán lẻ của người dân, cửa hàng bách hóa xanh và bến xe khách nên lượng người và phương tiện giao thông qua lại khu vực này rất lớn.”
Do chưa có tín hiệu giao thông thật tốt nên khu vực này thường xảy ra xung đột. |
Theo người dân, việc mất an toàn giao thông khu vực này đã diễn ra nhiều năm qua, từ khi đường liên ấp Mỹ Phó- Mỹ Hưng nhựa hóa tạo nút giao với QL54.
UBND huyện đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Long xem xét phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ khảo sát lắp đặt đèn tín hiệu giao thông (xanh- vàng- đỏ) nhằm đảm bảo an toàn tại khu vực này.
Đường nhỏ, không thể lắp đèn tín hiệu
Ngay sau khi nhận được phản ánh, Ban An toàn giao thông phối hợp Chi cục Quản lý đường bộ IV.4 và các ngành liên quan tiến hành khảo sát lại và có kết luận như sau: Mặt đường Mỹ Phó, Mỹ Hưng không đủ bố trí 2 làn xe nên khi lắp đèn đỏ người tham gia giao thông dừng chiếm hết mặt đường, phương tiện đi vào không được. Do đó không lắp được đèn tín hiệu giao thông (xanh- vàng- đỏ) tại nút giao này.
Và để đảm bảo an toàn, Ban An toàn giao thông tỉnh và các đơn vị liên quan thống nhất một số giải pháp: Trên QL54 tại khu vực ngã tư sẽ bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và lắp biển báo I.423 (biển báo chỉ dẫn người đi bộ và người tham gia giao thông biết vị trí dành cho người đi bộ sang ngang); sơn gờ giảm tốc nhằm giảm tốc độ phương tiện khi qua nút giao.
Trên đường Mỹ Phó- Mỹ Hưng lắp bảng tuyên truyền. Mặt khác sẽ tiến hành giải tỏa các hộ mua bán, lấn chiếm hành lang đường bộ, che chắn khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là hành lang bên phải (hướng từ Cầu Kè lên cầu Trà Ôn).
Kiến nghị Chi cục Quản lý đường bộ IV.4 lắp biển báo “Bắt đầu khu dân cư” và “Hết khu đông dân cư” (biển R.420 và R.421) đoạn qua khu vực thị trấn Trà Ôn, đồng thời lắp biển cấm dừng và đỗ xe bên phải tuyến khu vực ngã tư này để đảm bảo an toàn.
Mặt đường Mỹ Phó, Mỹ Hưng không đủ bố trí 2 làn xe nên khi lắp đèn đỏ người tham gia giao thông dừng chiếm hết mặt đường, phương tiện đi vào không được. Do đó không lắp được đèn tín hiệu giao thông (xanh- vàng- đỏ) tại nút giao này. |
Bài, ảnh: HÙNG HẬU
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin