Răn đe 2 đối tượng đưa tin sai sự thật về phòng, chống dịch Covid-19 trên Facebook

Cập nhật, 18:14, Thứ Năm, 02/09/2021 (GMT+7)

 

 Vũ Đình Tảo
Vũ Đình Tảo

Tảo và Nghiêm đã thừa nhận hành vi đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung sai sự thật liên quan tới công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 2/9, Phòng An ninh đối nội - Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện Tân Hiệp và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan mời 2 đối tượng lên làm việc để giáo dục, răn đe. Các đối tượng này đã có hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung sai sự thật liên quan tới công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Đối tượng thứ nhất là Vũ Đình Tảo (SN 1958), ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. Thời gian qua, Thảo đã lập nhiều tài khoản Facebook để tham gia nhóm “Hội Cánh Hữu Việt Nam” và cùng với các thành viên trong nhóm này thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung xuyên tạc về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối tượng thứ hai là Phan Văn Nghiêm (SN 1991), ngụ xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, bình luận, chia sẻ nhiều bài viết từ các trang Web phản động của “Đài Á Châu Tự Do”, “Vietlive.tv”... với nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, bịa đặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của Đảng và Nhà nước, gây dư luận bức xúc trên không gian mạng, tạo tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm phức tạp tình hình an ninh trật tự tại địa phương. 

 Phan Văn Nghiêm
Phan Văn Nghiêm

Công an tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu Tảo và Nghiêm xóa những chia sẻ bài viết này khỏi trang cá nhân, đồng thời tuyên truyền, giải thích để 2 người này nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, đồng thời viết cam kết không chia sẻ những nội dung sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên các trang mạng xã hội. Tảo và Nghiêm đã thừa nhận hành vi vi phạm, hứa sẽ không tái phạm. 

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 30/8, UBND tỉnh Kiên Giang có văn bản chấn chỉnh tình trạng cung cấp, chia sẻ thông tin phòng, chống dịch bệnh sai quy định. Theo đó, qua công tác nắm tình hình, cơ quan chức năng phát hiện một số văn bản, thông tin nội bộ của cơ quan chức năng liên quan đến các bệnh nhân (F0) được một số trang cá nhân đăng tải trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo…

Để chấn chỉnh tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu giám đốc các sở ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chấn chỉnh ngay việc quản lý văn bản, tài liệu về phòng, chống dịch Covid-19, không tiết lộ bằng bất kỳ hình thức nào thông tin cá nhân (danh tính, tuổi, địa chỉ…) của bệnh nhân mắc Covid-19; chỉ công bố, khuyến cáo các địa điểm có nguy cơ về dịch tễ. Khi phát hiện tài liệu, thông tin nội bộ của cơ quan được đăng tải không đúng quy định, các cơ quan chức năng phải ngăn chặn, xử lý kịp thời./.

Theo Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL