Hàng trăm đối tượng trong vụ án đánh bạc trên 2.000 tỉ đồng

Cập nhật, 12:22, Thứ Tư, 01/09/2021 (GMT+7)

 

 Bị can Nguyễn Thị Thủy Liên
Bị can Nguyễn Thị Thủy Liên

Cơ quan CSĐT xác định đây là vụ án có quy mô lớn, hàng trăm đối tượng tham gia đánh bạc, hoạt động với thời gian dài.

Tối 31/8, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết sau khi khởi tố vụ án "Đánh bạc" triệt phá vào ngày 5-6 tại TP Long Xuyên, đến nay, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố 17 đối tượng và có thêm 25 đối tượng ra đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã xác định số tiền ăn thua trong đường dây cờ bạc này lên đến trên 2.000 tỉ đồng.

Cụ thể, trong 17 bị can bị khởi tố có 9 bị can bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Thị Thủy Liên; Dương Văn Hoàng; Huỳnh Sĩ Nguyên; Lê Tấn Hảo; Trần Thị Ánh Tuyết; Lương Thị Kim Khá; La Thị Hồng Yến; Trương Thị Bích Hạnh và Nguyễn Thị Hồng Sơn.

 Bị can Dương Văn Hoàng và Huỳnh Sĩ Nguyên

Bị can Dương Văn Hoàng và Huỳnh Sĩ Nguyên

 

8 đối tượng bị khởi tố nhưng cho tại ngoại để điều tra (vì đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo, tích cực khắc phục hậu quả), gồm: Phạm Văn Hết; Lê Văn Rắt; Nguyễn Hữu Hiền; Võ Thành Công; Võ Thị Mỹ Linh; Huỳnh Thị Thu Sương; Nguyễn Thị Nhung và Cao Thị Thu Lan.

Cơ quan CSĐT cho biết đường dây đánh bạc này do Liên, Hoàng và Nguyên cùng tổ chức hoạt động trên địa bàn các huyện, thị, thành trong tỉnh An Giang với hình thức ăn thua chính là lô đề. Trong quá trình điều tra, một số bị can đã nộp số tiền gần 900 triệu đồng, đây là số tiền thu lợi bất chính của các bị can khi tham gia đánh bạc.

Đây là vụ án có quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia, hoạt động với thời gian dài. Cơ quan điều tra cũng đã xác định được hàng trăm đối tượng tham gia đường dây đánh bạc này.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang kêu gọi các đối tượng có liên quan đến vụ án phải nhanh chóng đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Nếu đối tượng nào cố tình trốn tránh hay có hành vi đối phó với cơ quan điều tra thì sẽ bị bắt giữ và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Theo NGHIÊM TÚC - PHẠM GIANG/Báo Người lao động (www.nld.com.vn)