Giấu ma túy trong khẩu trang y tế

06:07, 28/07/2021

Khi mua ma túy, Phan Thanh Vũ (SN 1990- trú Khóm 2, Phường 4- TP Vĩnh Long) được người bán giấu ma túy trong khẩu trang y tế nhưng bị công an phát hiện bắt quả tang.

(VLO) Khi mua ma túy, Phan Thanh Vũ (SN 1990- trú Khóm 2, Phường 4- TP Vĩnh Long) được người bán giấu ma túy trong khẩu trang y tế nhưng bị công an phát hiện bắt quả tang.

Phan Thanh Vũ nghiện ma túy từ năm 2019 nên biết các địa điểm có người “giả dạng thành nhiều vai” để bán ma túy.

Sáng 23/2/2021, Vũ thuê xe ôm đi từ phòng trọ trên đường Trần Phú (Phường 4) đến khu vực cầu Mậu Thân (Phường 1- TP Vĩnh Long) tìm mua ma túy sử dụng.

Tại đây, Vũ đi vào một hẻm nhỏ gặp người đàn ông (không rõ họ tên, địa chỉ) hỏi mua 200.000đ ma túy đá.

Sau khi đưa tiền, người đàn ông chỉ chỗ giấu ma túy và kêu Vũ tự đến đó lấy. Vũ đi đến chỗ giấu ma túy cách đó vài mét thì thấy dưới mặt đường có khẩu trang y tế.

Vũ nhặt khẩu trang lên có gói ny lông chứa ma túy liền cất vào túi quần rồi trở ra chỗ người chạy xe ôm chờ quay về nhà trọ.

Tại phòng trọ, Vũ lấy một ít ma túy ra sử dụng và dùng khẩu trang y tế gói số ma túy còn lại giấu vào ống thông gió của nhà vệ sinh.

Khi sử dụng ma túy xong thì có 7 người bạn đến chơi nên Vũ đi mua nước về đãi bạn. Trong lúc Vũ ra ngoài, những người này thấy trong bộ bình nhựa để ở góc phòng trọ còn một ít ma túy nên đã đem ra sử dụng. Lúc Vũ quay về phát hiện hỏi “ai đã sử dụng” nhưng không ai trả lời.

Vũ không nói gì thêm, lấy điện thoại ra chơi game. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày thì công an kiểm tra phòng trọ của Vũ, thu giữ khẩu trang y tế chứa ma túy cùng nhiều vật dụng liên quan đến việc sử dụng ma túy.

Qua test nhanh về ma túy, có 6 người trong nhóm bạn của Vũ đều dương tính với chất Methamphetamine.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long, số tinh thể trong gói ny lông thu giữ của Vũ là 0,1833g ma túy loại Methamphetamine.

Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Phan Thanh Vũ về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Hành vi sử dụng khẩu trang cất giấu ma túy của Vũ là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sự quản lý của Nhà nước về các chất ma túy.

Bản thân Vũ nhận thức được việc làm trên là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện nhằm thỏa mãn cơn ghiền, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần xử nghiêm.

Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Phan Thanh Vũ 1 năm 6 tháng tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự quy định tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” như sau: Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “chất ma túy có khối lượng từ 0,1g đến dưới 5g” thì bị phạt tù từ 1-5 năm.

DIỄM PHƯỢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh