Cú lừa "nhận hàng dùm"

Cập nhật, 06:47, Thứ Tư, 28/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, nhu cầu mua sắm hàng trực tuyến (online) càng trở nên phổ biến vì sự an toàn tiện lợi, không phải tụ tập đông người nơi công cộng.

Và đây chính là cơ hội để V.- một thanh niên được biết đến là kẻ ăn chơi lêu lỏng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lần này, hắn lân la đến một trường học- nơi mọi người làm việc giờ hành chính và ngồi trước cổng để nghe ngóng, chực chờ cơ hội ra tay.

Ở trường học, thầy cô giáo có thói quen mua sắm hàng online, nhưng do bận đứng lớp nên thường nhờ ông N. (nhân viên bảo vệ trực ở cổng) nhận hàng và thanh toán dùm.

Vào ngày đầu tuần, như thường lệ, khi có shipper (người giao hàng) đến, ông N. vui vẻ trả tiền và nhận hàng dùm. Lúc này, khi vừa xong tiết dạy, cô T. (giáo viên của trường) cũng ra trước cổng để nhận hàng.

Tuy nhiên, do có sự nhầm lẫn size nên cô T. không nhận được bộ đầm mà mình ưng ý. Trong tình huống này, shipper đã gọi điện thoại liên hệ với chủ shop quần áo và được yêu cầu cung cấp lại tên họ, số điện thoại, địa chỉ giao hàng của cô T. để họ gửi lại.

Lúc này, V. ngồi gần đó đã chứng kiến toàn bộ sự việc và những thông tin về cô T. được hắn nhanh chóng lưu lại vào điện thoại.

Sự việc trên cũng được ông N. chứng kiến, thế nên khi shipper vừa rời đi ông liền bắt chuyện với cô T.:

- Cô cũng mua hàng online hả, mai mốt nếu có bận đứng lớp thì để tôi nhận dùm cho!

- Dạ, nhưng cái đầm size lớn quá nên em yêu cầu đổi lại rồi.

Sáng hôm sau, V. bắt đầu thực hiện màn kịch lừa đảo khi đóng vai shipper đến giao hàng cho cô T. Khi đến trước cổng trường, hắn cầm điện thoại lên giả vờ gọi cho ai đó để thu hút sự chú ý của “con mồi”.

Về phần ông N., do đã quen nhận hàng dùm nên khi thấy nam thanh niên với túi đồ to trên xe, ông đoán ngay là shipper và ra mở cửa:

- Cậu giao hàng cho ai đây?

- Dạ, con đến giao lại bộ đầm cho cô T., nhưng gọi hoài mà không được.

Vừa nói, V. vừa đưa gói hàng cho ông N. xem, trên đó có ghi đầy đủ tên họ, số điện thoại của cô T. Thấy thông tin chính xác, ông N. nhanh nhảu:

- À, chắc giờ này cô T. dạy rồi, hay để tôi nhận dùm cho!

Ông N. không ngờ lời đề nghị trên chính là câu nói mà V. mong chờ nhất để đưa “con mồi” vào bẫy. Chỉ chờ có thế, V. cho ông N. biết số tiền cần thanh toán là 485.000đ. Sau khi nhận được tiền, kẻ lừa đảo đã nhanh chóng rời khỏi trường học.

Đến chiều cùng ngày, thấy cô T. dắt xe ra về, ông N. tiến đến đưa gói hàng. Tuy nhiên, sau khi mở gói hàng, hai người tá hỏa vì bên trong chỉ toàn là vải vụn. Lúc này, khi xâu chuỗi mọi việc lại và được cô T. cho biết không nhận bất kỳ cuộc gọi nào từ shipper thì ông N. mới vỡ lẽ mình đã dính cú lừa “nhận hàng dùm”.

PHẠM TẤN