Chiếm đoạt tiền sang Campuchia... "nướng"

Cập nhật, 14:02, Thứ Ba, 05/07/2016 (GMT+7)

Lợi dụng lòng tin của bạn bè làm ăn chung, Trương Văn Út (xã Phú Quới- Long Hồ) chiếm đoạt 628 triệu đồng (số tròn) chỉ để mang sang Campuchia “nướng” sạch trong các sòng bạc.

Đến khi “cháy túi” thì tung tin bị cướp để gạt bị hại, song hành vi của Út cũng nhanh chóng bị bại lộ sau đó.

Bị can Trương Văn Út.
Bị can Trương Văn Út.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó đối tượng Út và chị Nguyễn Thị Phụng (xã Phước Hậu- Long Hồ) cùng là thương lái lúa. 2 người cùng hùn vốn mua lúa rồi xay xát bán cho các doanh nghiệp xuất khẩu ở tỉnh Cà Mau. Vào khoảng tháng 12/2014, chị Phụng tin tưởng chuyển khoản cho Út số tiền 930 triệu đồng (số tròn),

trong số này Út hùn 250 triệu đồng để 2 người mua lúa. Tuy nhiên, lợi dụng lòng tin của chị Phụng, Út dùng 302 triệu đồng mua khoảng 64 tấn lúa và số tiền còn lại hơn 628 triệu đồng (số tròn) thì Út chiếm đoạt tiêu xài.

Theo khai nhận, số tiền chiếm đoạt trên, Út mang sang Campuchia đánh bạc thua hết. Sợ chị Phụng phát hiện đòi lại tiền, Út nghĩ ra cách nói dối là bị cướp.

Tin tưởng là Út bị cướp, chị Phụng đến trình báo với Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau). Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Út biết không thể che giấu được hành vi phạm tội của mình nên cuối cùng phải thừa nhận hành vi tung tin giả bị cướp để gạt chị Phụng. Sau đó, Công an huyện Trần Văn Thời củng cố hồ sơ và chuyển vụ án về Công an Vĩnh Long thụ lý theo thẩm quyền.

Cơ quan cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã hoàn tất hồ sơ vụ án và chuyển sang Viện KSND tỉnh Vĩnh Long đề nghị truy tố bị can Út tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi vụ việc được làm sáng tỏ, chị Phụng cũng không ngờ bị chính người bạn làm ăn chung lợi dụng lòng tin chiếm đoạt số tiền lớn. Đây cũng là bài học không riêng mình mà mọi người cần nâng cao ý thức cảnh giác khi giao một tài sản giá trị lớn cho bạn bè.

Hành vi phạm tội của Út không những làm tiêu tan tài sản mà còn đánh mất đi danh dự, uy tín, lòng tin của bạn bè. Đã vậy, Út còn phải đối mặt với hình phạt của pháp luật với tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thời gian qua, không ít người có máu đỏ đen sang Campuchia đánh bạc và đều lâm vào cảnh “khi đi rủng rỉnh, khi về trắng tay”. Nhiều trường hợp thua bài, nợ nần, bị giang hồ bắt giữ và gây sức ép gia đình, khiến con bạc phải bán cả nhà, tài sản để trả nợ và nhiều người bị đánh đập dã man, bị giết hại… nếu không có đủ tiền để trả cho chúng. “Cờ bạc thì phải xê ra. Nếu mà xích lại thì là thiệt thân”!

Bài ảnh: HOÀI NAM