Đâm vợ nhiều nhát dao vì bị... “cấm vận”

10:09, 12/09/2012

Sau gần 1 tháng vợ đi làm ở TP Hồ Chí Minh về thăm gia đình, anh chồng háo hức đợi chờ một đêm mặn nồng. Nhưng ngay trong đêm trở về, vợ tỏ ra lạnh nhạt, “cấm vận” luôn chồng và còn đòi ly hôn. Bị ức chế tâm lý, nghi ngờ vợ không còn chung thủy, chồng lấy con dao Thái Lan lạnh lùng đâm vợ 9 nhát. Hành vi trên, Nguyễn Văn Lợi bị Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố tội “Giết người”.

Sau gần 1 tháng vợ đi làm ở TP Hồ Chí Minh về thăm gia đình, anh chồng háo hức đợi chờ một đêm mặn nồng. Nhưng ngay trong đêm trở về, vợ tỏ ra lạnh nhạt, “cấm vận” luôn chồng và còn đòi ly hôn. Bị ức chế tâm lý, nghi ngờ vợ không còn chung thủy, chồng lấy con dao Thái Lan lạnh lùng đâm vợ 9 nhát. Hành vi trên, Nguyễn Văn Lợi bị Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố tội “Giết người”.

Ngày 7/9/2012, tại xã Trường An, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động và bị cáo Nguyễn Văn Lợi bị truy tố về tội “Giết người”.


Bị cáo Nguyễn Văn Lợi.


Bị cáo Lợi bước xuống chiếc xe đặc chủng, đi nhanh vào Hội trường UBND xã Trường An- nơi diễn ra phiên tòa xét xử- như muốn tránh mặt mọi người. Hôm đó, có nhiều người đến xem để biết thêm về cuộc tình éo le của 2 vợ chồng Lợi dẫn đến chuyện đau lòng.

Sau thời gian dài tìm hiểu nhau, năm 2004, Lợi và chị Đào Thị Bé N. (ấp Tân Vĩnh, xã Trường An) tiến tới hôn nhân. Năm 2008, vợ chồng Lợi sinh cháu Đào Thị Hoa nhưng hạnh phúc của 2 người không kéo dài được bao lâu thì sóng gió lại nổi lên. Từ khi có cháu Hoa, vợ ở nhà chăm sóc con, một mình Lợi đi làm. Cuộc sống vốn đã khó khăn càng khó khăn hơn nên gia đình thường xảy ra chuyện lục đục. Lợi nghĩ vợ xài tiền phung phí nên có lần đi nhậu về đã mài dao hù dọa… cho vợ bớt tiêu xài.

Đầu tháng 4/2012, Bé N. tự ý bỏ lên TP Hồ Chí Minh làm công nhân may. Đến ngày 29/4/2012, Bé N. về thăm con và đêm đó 2 vợ chồng ngủ chung. Khi đứa con ngủ say thì Lợi quay sang âu yếm vợ cho thỏa lòng mong nhớ và cứ nghĩ vợ cũng háo hức đón nhận tình cảm của mình. Không ngờ, Bé N. tỏ ra lạnh nhạt và còn “cấm vận” mặc cho Lợi nhiều lần đòi hỏi chuyện vợ chồng. Bé N. còn dọa sẽ ly hôn Lợi. Bị ức chế tâm lý, Lợi xuống nhà sau lấy con dao Thái Lan quấn vào chiếc khăn để trên nắp thùng gạo gần giường ngủ, cố ý để cho vợ thấy mà sợ sẽ cho “quan hệ”. Sau đó, Lợi tiếp tục vào mùng ôm vợ và muốn vợ chiều theo ý mình, nhưng lần này cũng bị từ chối. Khi Lợi ôm vật vợ trên giường thì làm cho bé Hoa thức giấc. Bé N. hứa với Lợi để đi uống nước và đợi con ngủ rồi hãy “hành sự”. Song, Bé N. bước xuống giường thì có ý định bỏ chạy ra ngoài. Lợi chụp lấy con dao để sẵn xông tới đâm nhiều nhát vào người Bé N. Nghe tiếng kêu cứu của Bé N., anh rể là Hồ Văn Trai và em vợ Đào Anh Tuấn gần bên chạy tới tông cửa vào can Lợi ra. Bé N. chạy thoát ra ngoài đến nhà anh Trai thì bất tỉnh, được người nhà đưa đi cấp cứu. Còn Lợi bị bắt sau đó.

Bé N. bị đâm tất cả 9 nhát vào người và theo kết luận giám định pháp y của Phòng Pháp y– Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, tỷ lệ thương tật của Bé N. là 12%.

Tại phiên tòa, bị cáo Lợi tỏ ra rất hối hận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét giảm hình phạt. Còn Bé N. lý giải việc “cấm vận” chồng là do hôm đó đến “ngày của phụ nữ” và Bé N. cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho chồng mình.

Trong thời gian nghị án, Lợi ngồi co ro, gương mặt u buồn trên hàng ghế đầu thỉnh thoảng quay xuống nhìn vợ. Lợi cho biết: “Vụ việc xảy ra khiến mình quá hối hận. Trong thời gian bị giam, mình rất nhớ vợ, thương con và mong vợ tha thứ để hàn gắn lại tình cảm vợ chồng, cùng nhau nuôi đứa con còn nhỏ nên người…” Chị Bé N. ngồi ở phía sau có lẽ còn giận chồng nên không đến hỏi thăm hay chuyện trò với chồng. Bé N. bảo: “Bây giờ chỉ còn thương chồng chút chút. Nhưng mình mong anh ấy chấp hành tốt để sớm được về nhà…”

Tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo phạm tội trong tình tiết tăng nặng, tính chất đê hèn… nên cần xử lý nghiêm. Tuy vậy, bị cáo tỏ ra ăn năn hối hận, thật thà khai báo và N. xử sự với chồng chưa hài hòa, thiếu tế nhị… để chồng hiểu lầm. TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Văn Lợi 12 năm tù tội “Giết người”.

Bài, ảnh: NGỌC THUẬN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh