Nội trợ

Miến cuộn rong biển chiên giòn

Cập nhật, 06:52, Thứ Năm, 25/05/2023 (GMT+7)

 

Chuẩn bị

Miến, muối, tiêu xay, mật ong hoặc đường, cà rốt, lá rong biển, dầu thực vật. Đối với nước chấm: 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm trắng, 1/2 muỗng ớt cay, hành lá cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê hạt mè. Đối với bột tẩm: 1 quả trứng lớn, 2 muỗng canh tinh bột khoai tây, 2 muỗng bột mì đa dụng, muối, muối nở, nước.

Cách làm

Cuộn miến: Chần miến trong 7 phút sau đó xả dưới vòi nước lạnh để các sợi miến không bị dính vào nhau. Cắt miến thành những sợi nhỏ, thêm muối, cà rốt xắt nhỏ, hành, tiêu xay, mật ong vào và trộn đều. Gấp lá rong biển theo chiều dọc rồi cắt thành 4 tấm nhỏ. Đặt lên thớt và cho miến đã trộn vào cuộn đều tay. Làm tương tự với các lá còn lại. Đặt các cuộn miến đã cuộn lên thớt và cắt nhỏ thành 4 miếng đều nhau.

Làm bột: Cho tất cả các nguyên liệu được chuẩn bị để làm bột vào tô và đánh đều đến khi tạo thành bột mịn có màu vàng.

Làm nước xốt: Cho tất cả các nguyên liệu được chuẩn bị để làm nước xốt vào chén và trộn đều tay. Để qua một bên.

Chiên miến: Đun nóng chảo dầu, dùng đũa nhúng từng cuộn miến đã cắt nhỏ vào bột và cho vào chảo. Chiên từ 1-2 phút cho đến khi có màu nâu nhạt rồi cho ra chén có lót giấy thấm dầu. Làm nóng chảo một lần nữa, cho tất cả miến cuộn đã chiên 1 lần vào chiên lần 2. Chiên từ 3-4 phút đến khi chúng có màu vàng nâu thì gắp ra đĩa và thưởng thức.

XÍ MUỘI (theo 24h.com.vn)