Ngoài phở, bánh mì... đến Việt Nam còn nên ăn cơm

Cập nhật, 17:11, Thứ Ba, 28/02/2023 (GMT+7)

Bánh mì và phở của Việt Nam tiếp tục có mặt trong danh sách 50 món ngon nhất châu Á, theo bình chọn của CNN. Ngoài phở, bánh mì, các chuyên gia du lịch của Lonely Planet còn nhắc đến việc ăn cơm khi đến Việt Nam.

Cơm tấm Long Xuyên, nguyên liệu trên đĩa được thái mỏng, nhỏ để không có cảm giác ngấy khi ăn. Ảnh: Hà Lâm
Cơm tấm Long Xuyên, nguyên liệu trên đĩa được thái mỏng, nhỏ để không có cảm giác ngấy khi ăn. Ảnh: Hà Lâm

Mới đây, CNN lại tiếp tục giới thiệu top "50 món ăn đưởng phố ngon nhất châu Á", trong đó hai món ăn của Việt Nam là bánh mì và phở được vinh danh.

Trên CNN, bánh mì được giới thiệu là món ăn do người Pháp mang đến Việt Nam, sau đó, được người dân địa phương biến tấu theo khẩu vị và trở thành món ăn đầy đủ hương vị

Có khá nhiều loại phở ở Việt Nam như phở gà, phở bò, phở dê... Món ăn này gây ấn tượng với thực khách nhờ nước dùng đậm đà, sợi phở dai và thịt tươi ngon

'Đến Việt Nam nên ăn cơm'

Ngoài phở, bánh mì, các chuyên gia du lịch của Lonely Planet còn nhắc đến việc ăn cơm khi đến Việt Nam.

Để trả lời cho câu hỏi: "Đến Việt Nam ăn gì?", tạp chí du lịch Lonely Planet của Asutralia cho biết ngoài phở, bánh mì, du khách hãy thử ăn cơm Việt.

"Cơm là món bạn ăn hàng ngày, với nhiều cách chế biến khác nhau. Nếu một người dân địa phương nói đi ăn cơm nhé, thì đó là lời mời dùng bữa trưa hoặc tối. Cơm được xới đầy bát, ăn cùng các món thịt, cá, rau xào", Lonely Planet giới thiệu về món ăn chính của người dân địa phương.

Báo Australia cũng nói thêm, nơi bán món ăn này được gọi là "quán cơm bình dân". Ngoài cơm thông thường, du khách cũng có thể thưởng thức các biến tấu khác như cơm rang, cơm tấm hay cháo.

Ngoài gạo tẻ dùng để nấu cơm, các chuyên gia du lịch còn nhắc đến gạo nếp dùng để nấu xôi. "Bạn sẽ tìm thấy gạo nếp màu trắng, đỏ hoặc đen (xôi trắng, gấc hoặc đỗ đen). Sau đó, người bán sẽ thêm vào đậu, ngô, lạc hoặc vừng để làm món xôi sáng".

Bên cạnh đó, du khách khi đến Việt Nam cũng được gợi ý ăn thử món bánh tráng trộn. Đây là món được giới trẻ yêu thích, được làm từ bánh tráng khô, xoài xanh bào sợi, trứng cút, tôm khô, rau thơm, lạc rang ăn cùng nước sốt.

Một món ăn khác cũng được nhắc đến là nem cuốn, với các loại nhân và vỏ bánh khác nhau. "Trong tiếng Anh, món cuốn gọi là spring rolls. Nhưng nó không liên quan gì đến mùa xuân (spring). Ở miền Bắc, đó là những chiếc nem rán giòn tan. Tại miền Nam, món cuốn mềm và nhẹ, có nhân là tôm, thịt lợn, rau sống và bún", báo Australia viết.

Theo NS/NLĐO