Tai heo kho thuốc bắc

Cập nhật, 07:38, Thứ Năm, 24/11/2022 (GMT+7)

 

Bạn có thể ăn trực tiếp món tai heo kho này hoặc chế biến làm gỏi, hay xào cùng các loại rau củ khác cũng rất ngon.

Nguyên liệu

2 cái tai heo, 1 gói gia vị thuốc bắc hầm thịt 50g, 20g gừng, 5g ớt đỏ khô, 20g hành lá, 20g cần tây, 30ml rượu gạo, 25ml hắc xì dầu, 50ml xì dầu, rau mùi.

Cách làm

Tai heo cạo sạch lông, sau đó rửa sạch. Cắt lát gừng, cắt cần tây thành từng đoạn dài, hành lá rửa sạch rồi buộc thành túm. Cho gia vị thuốc bắc vào một chiếc túi vải nhỏ sạch rồi buộc lại.

Lần lượt cho tai heo, thuốc bắc, gừng, ớt khô, hành lá, cần tây, rượu gạo, hắc xì dầu, xì dầu vào một cái xoong. Đổ nước cho ngập tai heo. Đậy nắp và bật bếp nấu ở lửa to cho đến khi nước sôi. Sau khi nước sôi, chuyển về chế độ lửa nhỏ. Tiếp tục nấu tai heo trong khoảng 40 phút. Kiểm tra bằng cách chọc đũa vào phần dày nhất của tai heo, nếu đũa dễ dàng xuyên qua có nghĩa là thịt đã chín, lúc này có thể tắt bếp.

Vớt tai heo ra, để ráo nước. Xắt tai heo thành sợi nhỏ, rưới thêm một ít nước xốt và trang trí bằng rau mùi rồi thưởng thức.

Vậy là món tai heo kho thuốc bắc đã hoàn thành. Lưu ý, khi chế biến, không nên luộc tai heo quá chín hoặc ngâm quá lâu kẻo tai heo sẽ mềm, nát, mất đi độ dai giòn.

XÍ MUỘI (theo 24h.com.vn)