Nấm kim châm, nấm bào ngư chiên giòn

Cập nhật, 21:30, Thứ Bảy, 01/10/2022 (GMT+7)

Bình thường bạn hay dùng nấm kim châm, nấm bào ngư để xào, nấu canh hoặc ăn lẩu thì nay hãy thử làm nấm kim châm, nấm bào ngư chiên giòn nhé. Đảm bảo ngon tuyệt đấy!

Nguyên liệu gồm: Nấm kim châm 200g, bột chiên giòn 1 gói, gia vị: Bột thì là, muối, bột tiêu, ngũ vị hương, dầu ăn.

Cách làm: Nấm kim châm cắt bỏ chân, rửa sạch sau đó vắt kiệt nước. Sau đó tách nấm kim châm thành từng nhóm nhỏ.

Cho bột chiên giòn vào bát tô, thêm bột thì là, bột ngũ vị hương, bột tiêu, muối, chút dầu ăn vào. Tiếp đó thêm chút nước lọc rồi khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt.

Cho nấm kim châm vào bát bột trộn đều cho bột phủ đều nấm. Đổ dầu ăn vào chảo đun nóng, dầu nóng khoảng 60% thì cho nấm vào chiên trong 3 phút.

 

Sau đó đun nóng dầu ăn rồi cho nấm vào chiên lần 2 trong khoảng 1 phút.

Trong những ngày thời tiết mát mẻ, bạn hãy đổi vị cho cả gia đình với món nấm kim châm chiên giòn này nhé. Từng miếng nấm giòn tan thơm ngon mà cách làm và nguyên liệu chế biến khá quen thuộc, món ăn giúp đổi vị và kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng.

Để bắt mắt, người ta dùng miếng rong biển cuộn nơi chân nấm, trông như hình cánh quạt đẹp mắt.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm nấm kim châm chiên giòn này nhé!

Làm nấm bào ngư chiên giòn

Nguyên liệu: Nấm bào ngư tươi 200 gr; Bột chiên giòn 100 gr

Cách chọn mua nấm: bạn nên chọn nấm bào ngư có thân chắc, mũ to và không bị rách nhiều. Nên chọn nấm bào ngư còn tươi, mọc theo cụm và phảng phất mùi thơm đặc trưng. Đối với các món chiên xào, bạn nên chọn nấm bào ngư màu xám, có kích thước vừa phải để có thể cảm nhận được vị giòn ngon của nấm một cách trọn vẹn hơn.

Sơ chế: Dùng dao cắt gốc, tách nấm thành từng cây riêng biệt. Bạn ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 5 phút rồi rửa lại 2 lần với nước sạch và để ráo. Nấm bào ngư phải ở trạng thái thật khô ráo vì nấm còn ướt sẽ rất dễ gây bỏng cho chúng ta khi chiên.

Bạn cho 100gr bột chiên giòn ra tô . Bạn vừa đổ nước lọc vào tô, vừa dùng đũa nhẹ nhàng khuấy bột cho đến khi bột tan hết trong nước và sệt lại thì ngừng đổ. Sau đó, bạn cho nấm bào ngư đã ráo nước vào tô, trộn đều để bột thấm vào nấm.

Bạn bắc chảo không dính lên bếp và đổ dầu ăn ngập xăm xắp mặt chảo. Khi dầu nóng, bạn lần lượt cho từng tai nấm vào chiên cho đến khi các mặt của nấm vàng đều thì vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Nấm bào ngư chiên giòn với lớp bột chiên giòn vàng đều, giòn rụm kết hợp cùng nấm bào ngư ngọt bùi, dai ngon. Gắp một miếng nấm chấm cùng tương ớt rồi cho vào miệng thì chỉ có thể "nghiện" quên lối về. Vào bếp và thực hiện ngay thôi!

Theo NS/NLĐO