Nội trợ

Gà hấp lá sen

Cập nhật, 05:57, Thứ Năm, 11/08/2022 (GMT+7)

 

Gà hấp lá sen có hương vị cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng. Thịt gà mềm, không bị khô, thơm mùi lá sen khiến ai cũng bị mê hoặc.

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch gà với nước. Dùng 1 muỗng canh muối chà xát lên gà rồi rửa lại bằng nước sạch 2- 3 lần để khử mùi hôi, dùng khăn sạch thấm khô. Dùng xiên hoặc tăm, xăm quanh mình gà để khi ướp gà được thấm đều gia vị. Hành lá cắt gốc, rửa sạch, bó thành bó. 

Nấm mèo ngâm nước lạnh 1- 2 tiếng cho nở, vớt ra rửa nhiều lần với nước cho sạch rồi để ráo, cắt nhỏ. Luộc hạt sen ở lửa vừa khoảng 30 phút cho tới khi hạt sen chín mềm thì vớt ra để ráo nước. Lá sen phơi nắng hoặc quay 2 phút ở trong lò vi sóng để lá mềm và không bị nát khi gói gà.

Bước 2: Ướp gà với 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê ớt sa tế, hành tím băm, tỏi băm. Thoa đều gia vị cả bên trong lẫn bên ngoài và ướp gà ít nhất 1 tiếng để gà thấm gia vị.

Bước 3: Nhồi nấm mèo, hạt sen vào bụng gà, cho bó hành lá lên trên và lấy tăm xiên cố định lại.

Bước 4: Gói kỹ gà trong 2 cái lá sen, dùng dây buộc cố định lại. Cho 1 lít nước vào nồi nấu sôi. Sau đó, cho gà vào xửng hấp và đậy nắp lại. Hấp trong khoảng 50- 60 phút là gà chín.

Lưu ý: Nên gói lá sen kín gà, tránh bị hở để lưu giữ phần hương thơm và gia vị giúp thịt gà thơm tự nhiên. Nếu chặt gà thành từng miếng nhỏ để hấp thì thời gian hấp sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, để giữ nguyên hương vị thì hấp nguyên con sẽ đậm vị và ngọt thơm hơn.

XÍ MUỘI (theo nld.com.vn)