Tuyển chọn lao động đi làm việc tại Đức, Nhật

Cập nhật, 05:45, Thứ Sáu, 05/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Theo cơ quan chức năng, ngành nghề tuyển dụng lao động, thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản hiện nay phong phú, gồm: trang trí nội thất, cơ khí, xây dựng (cốt thép, giàn giáo), đóng gói công nghiệp, điều dưỡng, làm bánh mì,...

Ngoài tuyển dụng điều dưỡng viên làm việc tại Nhật, ngành nghề này cũng tuyển chọn điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức trong ngành điều dưỡng đa khoa (chăm sóc người già, người bệnh, trẻ em...).

Hoạt động này nằm trong thỏa thuận hợp tác Dự án “Ba bên cùng có lợi- Tuyển chọn học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại Cộng hòa Liên bang Đức” giữa cơ quan chức năng của Việt Nam và Đức.

Đối với công tác lao động việc làm, nhiệm vụ là tiếp tục tăng cường hoạt động thu thập thông tin thị trường lao động, hỗ trợ kết nối việc làm cho người lao động với người sử dụng lao động; tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, thị trường lao động cho người lao động, nhất là nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thị trường lao động nước ngoài.

MINH THÁI