1.500 học sinh sinh viên, người lao động tham gia Ngày hội Việc làm- Giáo dục nghề nghiệp

Cập nhật, 15:28, Chủ Nhật, 07/05/2023 (GMT+7)
Trải nghiệm các gian hàng giáo dục nghề nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm tại ngày hội.
Trải nghiệm các gian hàng giáo dục nghề nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm tại ngày hội.

(VLO) Tối 6/5, tại Quảng trường TP Vĩnh Long, Sở Lao động- TB- XH phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức “Ngày hội việc làm- Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Vĩnh Long năm 2023”.

Ngày hội có sự tham gia của 6 doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước, 20 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, 12 cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm và một số đơn vị cùng 1.500 học sinh, sinh viên và người lao động.

Ngày hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, kết nối thông tin, phối hợp liên kết giữa các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, cung ứng lao động, dịch vụ việc làm, các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thực hiện các hoạt động tuyển dụng, hỗ trợ việc làm trong và ngoài nước, đào tạo nghề nghiệp cho người lao động...

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại ngày hội.
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại ngày hội.

Qua đó góp phần mở ra cơ hội nghề nghiệp và việc làm với thu nhập ổn định, thúc đẩy và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ giải quyết việc làm, đào tạo nghề nghiệp cho người lao động tỉnh, thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ về công tác lao động việc làm, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Theo Sở Lao động- TB- XH, giai đoạn 2020- 2023, bình quân hàng năm có trên 32.000 lao động tỉnh được đào tạo, bồi dưỡng nghề nghiệp; tạo việc làm mới cho gần 25.000 lượt lao động, trong đó bình quân mỗi năm đưa trên 1.400 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Các công tác này đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giảm nghèo, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: MINH THÁI