Các nhà bán lẻ Mỹ nhắm tới 'Thế hệ Y' trong ngày Black Friday

06:11, 24/11/2018

Trong bối cảnh mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm, đánh dấu bằng 'ngày vàng mua sắm' Black Friday, đã chính thức mở màn ngày 23/11, các nhà bán lẻ Mỹ đang nhắm tới các khách hàng trong Thế hệ Y (những người sinh trong khoảng thời gian từ năm 1981-1996) - thế hệ đầu tiên được tiếp cận và lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, coi họ là 'những vị cứu tinh' giúp tăng doanh thu.

Trong bối cảnh mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm, đánh dấu bằng 'ngày vàng mua sắm' Black Friday, đã chính thức mở màn ngày 23/11, các nhà bán lẻ Mỹ đang nhắm tới các khách hàng trong Thế hệ Y (những người sinh trong khoảng thời gian từ năm 1981-1996) - thế hệ đầu tiên được tiếp cận và lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, coi họ là 'những vị cứu tinh' giúp tăng doanh thu.

 Người dân mua sắm trong ngày Black Friday tại California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Người dân mua sắm trong ngày Black Friday tại California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Không phải ngẫu nhiên, các nhà bán lẻ Mỹ lại nhắm tới Thế hệ Y bởi thống kê của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF) Mỹ cho thấy những người ở độ tuổi này sẽ "bạo chi" hơn so với những nhóm người thuộc độ tuổi khác. Theo đó, có tới 43% số người trong độ tuổi từ 18-24 và 38% số người trong độ tuổi từ 25-34 được dự báo là sẽ không ngại ngần bỏ tiền ra mua sắm nhiều hơn. Trong khi đó, chỉ có 9% những người trên 65 tuổi muốn mua sắm.

Bà Ana Serafin Smith, người phát ngôn của NRF, khẳng định nền kinh tế "tráng kiện" cùng thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ và cắt giảm thuế là những yếu tố giúp Thế hệ Y có "hầu bao vững chắc" để chi tiêu. Củng cố thêm nhận định của NRF, nhà cung cấp thông tin toàn cầu IHS Markit, có trụ sở ở London (Anh), cũng cho rằng do thị trường lao động cải thiện nên doanh thu bán lẻ trong tháng 11 và tháng 12 năm nay có thể tăng từ 4,3-4,7% so với cùng kỳ năm 2017, với tổng giá trị lên tới 720 tỷ USD, trong đó doanh thu bán hàng qua mạng sẽ chiếm tới 18,9% tổng doanh thu, cao hơn 1,2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo công ty theo dõi và phân tích doanh thu trực tuyến Adobe, tính đến 10h00 sáng 23/11, tức 22h00 tối 23/11 (theo giờ Việt Nam), doanh thu trong ngày Black Friday đã đạt tới 643 triệu USD, tăng 27,8% so với năm ngoái, giúp các nhà bán lẻ có thể bỏ túi tới 6,4 tỷ USD riêng trong ngày này. Doanh thu trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn tại Mỹ cũng tăng 28% lên 3,7 tỷ USD.

Thống kê cho thấy những mặt hàng giảm giá sâu thu hút sự chú ý của "những con nghiện mua sắm" trong dịp Black Friday năm nay là đồ chơi trẻ em, quần áo và các thiết bị điện tử. Hầu hết người tiêu dùng đều cho biết với lời mời chào hấp dẫn đi kèm với mức giá giảm sâu so với ngày thường, họ khó có thể bỏ qua cơ hội "hiếm có" trong năm này.

Đơn cử như hãng thời trang Michael Kors đã đưa ra mức giảm tới 60% trên các mặt hàng, trong khi tại siêu thị Macy ở quận Manhattan, New York, một chiếc ví của hãng Coach thông thường có giá 225 USD, hiện chỉ còn 53 USD, trong khi các túi có giá 259 USD của Coach cũng đều được giảm 50% giá.

Theo Ngọc Hà (TTXVN)

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh