Măng cụt sống hút hàng, giá cao

Cập nhật, 11:17, Thứ Sáu, 26/05/2023 (GMT+7)

 

Măng cụt xanh được nhiều người tìm kiếm và tăng giá mạnh.
Măng cụt xanh được nhiều người tìm kiếm và tăng giá mạnh.

Một số tiểu thương cho hay, gần đây, nhiều người ưa chuộng và làm thử món măng cụt sống trộn gỏi với thịt gà nên măng cụt sống hút hàng mạnh. Theo đó, giá măng cụt xanh sống chưa gọt vỏ từ 55.000-70.000 đ/kg, loại đã gọt vỏ từ 350.000-500.000 đ/kg. Măng cụt gọt vỏ giá cao do 1kg ruột măng cụt phải cần 4,5-6kg măng cụt sống còn vỏ, chưa kể hao hụt do sâu, chai, sơ chế măng cụt sống rất tốn thời gian, khó làm.

Chị Nguyễn Thị Dương- tiểu thương bán măng cụt (Phường 1, TP Vĩnh Long) cho biết: “Mọi năm tôi chỉ bán măng cụt chín nhưng thấy măng cụt sống hút hàng quá nên tôi cũng nhập về bán thử. Không ngờ bán rất chạy dù giá cao. Lúc đầu bán trái chưa gọt vỏ, nhưng sau nhiều người hỏi mua đã gọt vỏ nên tôi phải thuê thêm người để gọt, nhưng vẫn không kịp các đơn hàng khách đặt”.

Theo chị Dương, việc thu hái và sơ chế măng cụt xanh tốn khá nhiều công sức, để gọt không bị lem mủ ra trái thì trong khi gọt cần gọt trong nước tránh vị đắng rồi ngâm nước chanh ngay nhằm đảm bảo độ trắng, giòn. Thời gian thu hoạch măng cụt chỉ kéo dài khoảng 1,5-2 tháng. Sau thời gian này, mưa nhiều, măng cụt dễ bị xì mủ làm giảm chất lượng trái.

Tin, ảnh: TRÀ MY