Bình Tân

Người dân ồ ạt lập vườn trồng mít và sầu riêng

Cập nhật, 06:20, Thứ Ba, 09/05/2023 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Bình Tân, thời gian qua, do giá mít Thái và sầu riêng luôn giữ ổn định ở mức cao nên người dân trong huyện ồ ạt lập vườn trồng 2 loại cây ăn trái này.

Qua ghi nhận thực tế, toàn huyện hiện có trên 1.000ha mít Thái và sầu riêng; trong khi diện tích mít phân bổ tại hầu hết các địa phương trong huyện thì diện tích sầu riêng chủ yếu tập trung tại các xã: Tân Lược, Tân An Thạnh, Tân Hưng, Tân Bình, Tân Quới. Ngành nông nghiệp huyện cho biết, đa số diện tích trồng mới đều mang tính tự phát, phong trào, không theo quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp của huyện.

Việc phát triển ồ ạt diện tích mít Thái và sầu riêng như hiện nay đang được các cơ quan chuyên môn cảnh báo. Vì sầu riêng là loại cây sau khi trồng từ 4-5 năm mới cho thu hoạch và chi phí đầu tư chăm sóc cho giai đoạn này rất cao, từ 50-70 triệu đồng mỗi công. Do đó, việc ồ ạt mở rộng diện tích như hiện nay không chỉ riêng ở huyện Bình Tân mà tại nhiều địa phương khác sẽ mang tính rủi ro cao, nguy cơ cung vượt cầu trong tương lai là điều rất dễ xảy ra.

TRUNG THÀNH