Trồng hoa lan Dendro cho hiệu quả kinh tế cao

Cập nhật, 15:09, Thứ Sáu, 28/02/2014 (GMT+7)

Hiện nay, mô hình trồng hoa lan Dendrobium (gọi tắt là lan Dendro) đang được nhiều người dân trên địa bàn TP. Bạc Liêu áp dụng. Mô hình này vốn đầu tư ít mà cho lợi nhuận cao, đặc biệt là đầu ra sản phẩm dễ dàng.

Bà Nguyễn Ngọc Ái chăm sóc vườn lan Dendro. Ảnh: H.L

Mô hình trồng lan Dendro được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư (KN-KN) tỉnh triển khai thực hiện từ tháng 4/2013 trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Sau một thời gian trồng thử nghiệm, lan Dendro phát triển rất tốt và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, loại hoa này được bán với giá từ 60.000 - 80.000 đồng/chậu.

Bà Nguyễn Ngọc Ái (phường 1, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Tôi được Trung tâm KN-KN tỉnh đầu tư gần 200 chậu lan Dendro và hướng dẫn cách chăm sóc. Nhờ áp dụng đúng quy trình mà những chậu lan của tôi phát triển rất tốt. Bình quân mỗi chậu lan tôi lãi 40.000 đồng. Lan Dendro rất dễ tiêu thụ, một số người chơi kiểng và các cơ sở kinh doanh hoa đến tận nhà để mua. Tôi đang tiếp tục đầu tư vốn để phát triển loại hoa này”.

Ông Hồ Khánh Hải, Phó trưởng Trạm KN-KN TP. Bạc Liêu, cho biết: “Lan Dendro là loại cây dễ trồng, vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao. Sắp tới, đơn vị sẽ triển khai nhân rộng mô hình trồng lan Dendro trên địa bàn thành phố. Song song đó, hướng dẫn cho các hộ về kỹ thuật trồng và chăm sóc lan Dendro”.

Theo Bạc Liêu Online