Thu nhập ổn định nhờ trồng rau bồ ngót

Cập nhật, 14:45, Thứ Tư, 26/02/2014 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Tám, cư ngụ tại ấp 3, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước có 1 ha đất qua nhiều năm làm lúa, mặc dù được đầu tư công sức, nhưng sau khi trừ chi phí sản xuất thu lãi không cao.

Từ năm 2009 đến nay, anh mạnh dạn đầu tư kinh phí lên liếp toàn bộ diện tích để trồng rau bồ ngót. Để đạt hiệu quả, anh chịu khó học hỏi kinh nghiệm các nông dân trồng rau ở xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành) và tham gia lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật để giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất, chất lượng của rau, mang lại hiệu quả cho gia đình.

Từ năm 2010, với 6.000m2 đất (đã trừ mương khi lên liếp), mỗi năm anh thu hoạch 6 đợt rau bồ ngót, với sản lượng 12 tấn, bán được giá bình quân từ 7-10 ngàn đồng/kg; sau khi trừ chi phí sản xuất anh thu lãi 50 triệu đồng. Anh còn tận dụng các mương xung quanh để thả cá tai tượng, mỗi năm thu hoạch bán được 15 triệu đồng. Hiện nay gia đình anh có cuộc sống ổn định.

Anh tâm sự: “Nhờ có nguồn thu nhập từ rau bồ ngót và nuôi cá tai tượng nên tôi mới có tiền lo cho 2 con ăn học; đứa thứ nhất hiện là sinh viên năm thứ 3 ngành Xây dựng Trường Đại học Tiền Giang, đứa thứ 2 đang học ở Trường THPT Nam Kỳ Khởi nghĩa”.

Theo Ấp Bắc Online