Bản tin thị trường ngày 16/9

11:19, 16/09/2024

(VLO) Ấn Độ bỏ giá sàn xuất khẩu gạo; Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng; Xe máy điện khởi sắc… là những thông tin thị trường đáng chú ý.

*Ấn Độ bỏ giá sàn xuất khẩu gạo

Ấn Độ đã bãi bỏ giá sàn đối với các lô hàng gạo basmati để tăng sức cạnh tranh của giống gạo cao cấp này trên thị trường toàn cầu. Ấn Độ áp giá sàn, hay còn gọi là giá xuất khẩu tối thiểu cho gạo basmati là 1.200 USD/tấn và sau đó cắt giảm xuống còn 950 USD/tấn. Khi nguồn cung tăng lên, các nhà xuất khẩu đã thúc giục chính phủ cắt giảm hoặc xóa bỏ giá sàn để đảm bảo rằng nông dân không phải gánh chịu lượng hàng tồn kho lớn khi vụ mùa mới đến sau một tháng nữa.

 

*Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC mua vào 77,9 triệu đồng, bán ra 79,3 triệu đồng; Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào 78,1 triệu đồng, bán ta 79,25 triệu đồng…Giá vàng nhẫn chỉ còn thấp hơn vàng miếng SJC 1,2 triệu đồng/lượng.

*Xe máy điện khởi sắc

Khai giảng năm học mới, thị trường xe máy điện khởi sắc, thu hút nhiều khách đến mua. Khảo sát trên thị trường cho thấy, giá của một chiếc xe máy điện bình thường có thể dao động từ 15-20 triệu đồng, ở phân khúc cao hơn với nhiều trang bị chất lượng hơn có thể 30-50 triệu đồng/chiếc.

*Phát triển vùng nguyên liệu dừa

Tỉnh Bến Tre đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển ổn định khoảng 79.000ha và năm 2030 là 80.000ha dừa. Để đảm bảo vùng nguyên liệu, phục vụ sản xuất và chế biến, ngành nông nghiệp tỉnh sẽ phát triển diện tích vườn dừa canh tác theo hướng hữu cơ trên cơ sở liên kết chuỗi giá trị bền vững; đảm bảo truy xuất nguồn gốc; cấp mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói theo yêu cầu của thị trường.

*Nhiều tiềm năng nuôi cá sấu

Bộ Nông nghiệp-PTNT vừa phối hợp UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị “Triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc”. Đánh giá của ngành chuyên muôn, ĐBSCL là một trong những nơi có nhiều tiềm năng và lợi thế rất lớn trong nuôi cá sấu, trong đó Đồng Tháp đang phát triển rất tốt mô hình này. Để ổn định đầu ra cho sản phẩm, mang lại lợi ích kinh tế cao, việc chăn nuôi cần có chiến lược, kế hoạch phát triển và đáp ứng yêu cầu của Trung Quốc, cũng như các thị trường tiềm năng khác.

H.M

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh