Bản tin thị trường ngày 16/8

10:08, 16/08/2024

Lễ hội nấm có mức giảm giá đến 30%; Sức mua các mặt hàng chay tăng; Hậu Giang, khóm tăng giá… là những thông tin thị trường đáng chú ý.
 

Lễ hội nấm có mức giảm giá đến 30%; Sức mua các mặt hàng chay tăng; Hậu Giang, khóm tăng giá… là những thông tin thị trường đáng chú ý.
 
*Lễ hội nấm có mức giảm giá đến 30%.
 
Từ nay đến hết ngày 18/8, các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife khu vực TP Hồ Chí Minh, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên tổ chức Lễ hội nấm với hơn 100 các loại nội, ngoại nhập có mức giảm giá đến 30%. Co.opmart, Co.opXtra cũng tăng lượng hàng chay lên 40% so với tháng kinh doanh bình thường, đưa lên quầy kệ nhiều mặt hàng chay mới nhằm phục vụ cho nhu cầu dinh dưỡng thanh đạm trong thời gian này.
 
*Sức mua các mặt hàng chay tăng
 
Những ngày qua, sức mua các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm chay đã tăng khoảng 20-30% so với những ngày thường. Dự báo càng gần đến ngày rằm tháng 7, sức mua thực phẩm chay có thể tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Đáp ứng xu hướng ăn chay đang ngày càng phổ biến, thị trường thực phẩm chay ngày càng sôi động và phát triển mạnh mẽ. Năm nay, do tác động nhiều yếu tố, giá một số loại thực phẩm chay có xu hướng tăng nhẹ từ 5-10%.
 
*Hậu Giang, khóm tăng giá
 
Tại các cánh đồng trồng khóm Cầu Đúc trên địa bàn TP Vị Thanh và huyện Long Mỹ, hiện khóm được nông dân bày bán với giá 15.000-17.000 đ/trái, tùy theo kích cỡ. Mức giá này tăng khá so với thời điểm cách nay khoảng vài tháng. 
 
*Giá lúa gạo điều chỉnh tăng
 
Giá lúa gạo ở khu vực ĐBSCL tuần qua đều có sự điều chỉnh tăng, do nhu cầu nhiều mà nguồn cung thấp. Cùng với đó, giá gạo Việt Nam xuất khẩu cũng tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, giá lúa thường tại ruộng tuần qua cao nhất là 7.800 đ/kg, giá bình quân là 7.482 đ/kg, tăng 239 đ/kg. Giá lúa thường tại kho tăng trung bình 254 đ/kg, ở mức 9.117 đ/kg; giá cao nhất là 9.600 đ/kg.
 
*Công nhận lưu hành đặc cách giống mãng cầu Tây Ninh
 
Bộ NN-PTNT đã ký quyết định công nhận lưu hành đặc cách giống mãng cầu Tây Ninh. Việc giống mãng cầu ta bản địa của tỉnh Tây Ninh (bông xoắn, bông thẳng) được lưu hành đặc cách, được đánh giá đây là bước tiến mới trong phát triển giống của Tây Ninh, tạo ra cây giống có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm mãng cầu.
H.M
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh