Bản tin thị trường ngày 21/2

Cập nhật, 07:41, Thứ Tư, 21/02/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngoài gạo, sầu riêng khả năng xuất khẩu cũng sẽ tăng; để thu hút khách trong những ngày đầu năm, hầu hết các siêu thị, cửa hàng kinh doanh tung ra các chương trình khuyến mãi; sau Tết, sức mua nhiều loại thực phẩm tươi sống giảm... là những thông tin thị trường đáng chú ý.

* Ngoài gạo, sầu riêng khả năng xuất khẩu cũng sẽ tăng 

Theo tính toán từ hiệp hội gạo, năm nay, Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu trên 8 triệu tấn gạo. Bên cạnh, mặt hàng sầu riêng đông lạnh dự báo kim ngạch xuất khẩu cũng sẽ tăng thêm khoảng 30%. 

*Nhiều siêu thị khuyến mãi sau Tết 

Để thu hút khách trong những ngày đầu năm, hầu hết các siêu thị, cửa hàng kinh doanh tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá dành cho khách.

Cụ thể, Co.opmart, Co.op Food, Sense City, SenseMarket… dành hơn 10.000 “lì xì” may mắn, 1 triệu điểm thưởng cùng hơn 1.000 mặt hàng giảm giá. Bên cạnh đó, tại siêu thị Co.opmart, Co.op Food cũng tăng lượng hàng chay lên 30% so với tháng kinh doanh thông thường để phục vụ nhu cầu ẩm thực “thanh lọc cơ thể” sau những ngày Tết. 

*Sức mua yếu sau Tết 

Qua Tết, sức mua nhiều loại thực phẩm tươi sống giảm, nhất là thịt heo và thịt gia cầm. Theo tiểu thương và doanh nghiệp, lượng thịt bán ra trong dịp Tết năm nay đã giảm ít nhất từ 10-30% so với Tết năm trước. Nguyên nhân do nhiều người dân giảm chi tiêu và không còn mua dự trữ.

*Brazil dừng nhập khẩu cá rô phi Việt Nam

Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (NAFIQPM) vừa có công văn thông báo về việc Brazil dừng nhập khẩu cá rô phi Việt Nam kể từ ngày 14/2/2024 cho đến khi có kết luận rà soát rủi ro bệnh do virus TiLV theo Quyết định số 270 ngày 9/2/2024 của Cơ quan Kiểm dịch động thực vật, Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA).

*Cá lóc giảm mạnh sau Tết 

Hiện thương lái thu mua cá lóc tại nhiều địa phương ĐBSCL từ 30.000-32.000 đ/kg, giảm 3.000- 5.000 đ/kg so với tháng trước. Nguyên nhân, do thời điểm này thị trường nhập khẩu Campuchia bị gián đoạn, chủ yếu tiêu thụ trong nước dẫn đến tình trạng cung vượt cầu. 

H.M