Bản tin thị trường ngày 29/8

07:08, 29/08/2023

Xuất khẩu rau quả đạt mức kỷ lục; Giá cát ở miền Tây biến động; Dừa khô tăng giá gấp vài lần so trước đây... là những thông tin thị trường đáng chú ý ngày 29/8.

Xuất khẩu rau quả đạt mức kỷ lục; Giá cát ở miền Tây biến động; Dừa khô tăng giá gấp vài lần so trước đây... là những thông tin thị trường đáng chú ý ngày 29/8.
 
*Xuất khẩu rau quả đạt mức kỷ lục
 
Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu rau quả trong 8 tháng qua ước đạt 3,5 tỷ USD, tăng gần 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao kỷ lục từ trước tới nay của ngành rau quả. Trong đó, mặt hàng sầu riêng đã vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất. Trong thời gian tới, khi đa số nguồn cung ở các nước Đông Nam Á không còn, xuất khẩu mặt hàng này có thể cán mốc 1,5 tỷ USD trong năm nay.
 
*Giá cát ở miền Tây biến động 
 
Thời gian qua nguồn cung cát ở địa bàn miền Tây khan hiếm, giá tăng gây khó khăn cho nhiều công trình xây dựng. Nhiều doanh nghiệp cho biết, hiện cát san lấp dao động từ 320.000- 340.00 đ/m3, tăng 60.000- 80.000 đ/m3 so thời gian trước.
 
*Giá đường tăng mạnh
 
Thống kê của Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam, giá đường đã liên tục tăng trong những ngày qua, với mức tăng lần lượt là 4,50% của đường 11 và 3,26% của đường trắng. Trong nước, theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, giá đường thế giới đang tăng khá mạnh, đây được xem là giá cao nhất trong thập kỷ qua. Giá đường thế giới tăng cũng giúp giá đường trong nước tăng theo.
 
* Kiên Giang tìm đầu ra cho khoai lang 
 
Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang vừa có buổi làm việc với Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất khẩu nông sản 689 về liên kết bao tiêu khoai lang tại địa phương. Theo đó, để đảm bảo nguồn cung, Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang đã đánh giá lại vùng nguyên liệu, công ty sẽ ký trực tiếp với người dân với mức giá tối thiểu 10.000 đ/kg khoai lang.
 
*Dừa khô tăng giá gấp vài lần so trước đây
 
Nếu thời gian trước giá dừa khô tại nhiều tỉnh thành ĐBSCL giảm mạnh, đến mức thương lái không thu mua thì gần đây tăng mạnh trở lại. Hiện nay dao động 55.000-60.000 đ/chục (12 trái). Tuy được giá nhưng nhiều nhà vườn không mấy vui vì không còn nhiều dừa để bán.
 
H.M
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh