Bản tin thị trường ngày 2/5

Cập nhật, 06:38, Thứ Ba, 02/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Nắng nóng, dừa tươi bán chạy; Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc; giá heo hơi khoảng giá từ 52.000-53.000đ/kg…là những thông tin thị trường đáng chú ý ngày 2/5.

*Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc, tuy nhiên lượng nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm 5,8% tổng lượng xoài nhập khẩu.

Dẫn số liệu từ Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA), Cục Xuất nhập khẩu cho biết, nhập khẩu chủng loại quả xoài (HS 08045020) của Hàn Quốc trong 3 tháng năm 2023 đạt 8.000 tấn, trị giá 36,4 triệu USD, giảm 18% về lượng và giảm 19% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Giá xoài nhập khẩu bình quân trong 3 tháng năm 2023 đạt 4.533,8 USD/ tấn, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm 2022.

*Nắng nóng, dừa tươi bán chạy

Thời tiết nắng nóng kéo dài đã làm cho giá cả các loại trái cây có tính “giải khát, thanh nhiệt” tăng mạnh, đặc biệt là dừa tươi. Ghi nhận tại các điểm bán lẻ chợ Vĩnh Long, dừa tươi bán khá chạy, giá dừa tươi phổ biến mức 10.000-12.000đ/trái. Riêng một số loại dừa ngon, đặc sản như dừa dứa có giá 12.000-14.000đ/trái, tùy lớn nhỏ.

*Giá heo hơi không có biến động mới

Theo đó, thương lái tại TP Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức giá thấp nhất khu vực khi đang thu mua ở mức 51.000đ/kg. Ngược lại, Vũng Tàu tiếp tục là tỉnh được thương lái mua với mức 54.000đ/kg. Các tỉnh thành còn lại duy trì ổn định, tiếp tục giao dịch trong khoảng giá 52.000-53.000đ/kg.

*Giá vàng trong nước đứng yên

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,60 triệu đ/lượng mua vào và 67,20 triệu đ/lượng bán ra, chưa đổi giá so với phiên trước đó. Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,55-67,15 triệu đ/lượng, chưa đổi giá.

*Xuất khẩu gạo tăng, nhưng chủ yếu thị trường truyền thống

Theo VFA, tính từ đầu năm đến ngày 15/4, xuất khẩu gạo đạt gần 2,4 triệu tấn, trị giá 1,25 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2022, tăng gần 34% về số lượng và tăng 44,5% về trị giá. Sản lượng gạo xuất khẩu vẫn tập trung ở các thị trường truyền thống Châu Á và Châu Phi. Trong khi, xuất khẩu gạo sang thị trường Châu Âu gặp khó khăn do không đáp ứng được các quy định về quy trình sản xuất.

H.M