Đa dạng thị trường sản phẩm chống nắng

13:50, 10/04/2025

Thời tiết bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng, thị trường các sản phẩm chống nắng cũng sôi động hơn. Từ mỹ phẩm dưỡng da có chỉ số chống tia UV cao, đến các trang phục chống nắng đa năng với kiểu dáng bắt mắt, giá cả phù hợp, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn để bảo vệ làn da dưới cái nắng gay gắt của mùa hè.

Đa dạng sản phẩm chống nắng được bày bán tại các cửa hàng, sẵn sàng đón mùa nắng cao điểm.
Đa dạng sản phẩm chống nắng được bày bán tại các cửa hàng, sẵn sàng đón mùa nắng cao điểm.


Tại các chợ, cửa hàng thời trang hay các trang thương mại điện tử, dễ thấy sức mua đối với mặt hàng chống nắng đã bắt đầu nhộn nhịp từ đầu tháng 4. Theo cô Lê Thị Kim Chi- chủ cửa hàng thời trang Kim Chi tại chợ Vĩnh Long, so với ngày thường, lượng khách tìm mua các sản phẩm chống nắng đã tăng nhẹ khoảng 10-20%.

“Khách hàng nữ quan tâm sắm sửa phụ kiện chống nắng. Váy chống nắng, áo chống nắng liền thân là những mặt hàng đang bán chạy, cạnh đó là các loại áo khoác mỏng dễ mặc trong nhiều điều kiện thời tiết”- cô Chi cho biết.


Không chỉ đơn thuần là “trang bị che nắng”, các mẫu áo, váy chống nắng hiện nay đã cải tiến nhiều về mẫu mã và chất liệu. Váy chống nắng được may liền thân, dáng dài, phối thêm lớp lưới thông thoáng, có khóa kéo tiện lợi. Áo chống nắng thiết kế dáng suông, có bao tay, nón trùm đầu. Khách hàng đa phần chuộng sản phẩm trong tầm giá 100.000-150.000đ, chất vải mát, che chắn tốt, dễ giặt, nhanh khô.


Trong khi khách hàng nam chuộng các loại áo khoác vải kaki dày dặn, phụ nữ thường tìm đến áo khoác thun lạnh, thun cotton nhẹ thoáng mát, mức giá phổ biến từ 130.000-180.000 đ/sản phẩm.

“Mỗi ngày tôi tư vấn cho nhiều lượt khách, có người không mua online nhưng lại đem hình ảnh đến để tìm mẫu giống vậy, nên cửa hàng cũng linh hoạt nhập thêm nhiều mẫu mới”- cô Chi nói. Không chỉ váy áo, các phụ kiện như găng tay, kính râm, nón rộng vành, khẩu trang chống tia UV cũng được bày bán đa dạng với giá từ vài chục đến hơn trăm ngàn đồng, tùy chất liệu và thương hiệu. 


Song song với việc che chắn bằng trang phục, nhu cầu chăm sóc da trong mùa nắng cũng tăng cao. Theo chị Nguyễn Thị Mỹ Thu- chủ cửa hàng mỹ phẩm Hồng Hạnh (Phường 1, TP Vĩnh Long), các sản phẩm chống nắng có chỉ số chống tia UV (SPF) từ 45+ trở lên đang được ưa chuộng, đặc biệt là dòng tích hợp thêm dưỡng da, nâng tông nhẹ hoặc dạng xịt khoáng tiện lợi. 


“Sản phẩm xịt phun sương được nhiều khách trẻ chọn vì không bết rít, dễ mang theo. Các dòng sản phẩm có giá từ 200.000-300.000đ chiếm ưu thế vì vừa hợp túi tiền, vừa có thương hiệu rõ ràng. Khách cũng ngày càng chú ý hơn đến cách sử dụng đúng như thoa trước 20 phút, thoa lại sau mỗi 4-5 giờ, rửa mặt sạch trước và sau khi dùng”- chị Thu tư vấn.


Là nhân viên giao hàng của một cửa hàng hoa tươi, chị Phạm Bảo Quỳnh (phường Trường An, TP Vĩnh Long), cho biết chị gần như “ăn nắng” cả ngày vì công việc phải di chuyển liên tục. Những ngày nắng gắt, chị ưu tiên chọn váy chống nắng loại hai lớp, dài trùm chân, kết hợp áo khoác có nón trùm và bao tay liền thân. “Để bảo vệ sức khỏe cho da, tôi chọn các sản phẩm chống nắng có ghi rõ chỉ số chống tia UV, mua ở địa chỉ có uy tín để được tư vấn kỹ, dễ đổi trả hàng khi cần. Trung bình tôi chi khoảng 400.000-500.000đ cho váy áo, mỹ phẩm chống nắng khi nắng nóng cao điểm”- chị Quỳnh chia sẻ.


Thị trường sôi động kéo theo nỗi lo về chất lượng sản phẩm. Các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên ưu tiên chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng, mua tại các cửa hàng hoặc trang thương mại điện tử chính thống. Đặc biệt, với các sản phẩm sử dụng trực tiếp trên da như kem chống nắng, xịt khoáng cung cấp độ ẩm cho da cần tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu, tránh mua hàng giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Theo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, trong thời gian qua, các đội quản lý thị trường đã kiểm tra 52 vụ kinh doanh mặt hàng thời trang, phát hiện 48 vụ vi phạm với 51 hành vi như buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, không niêm yết giá…

Tổng số tiền xử phạt hành chính hơn 420 triệu đồng; tịch thu quần áo vi phạm trị giá hơn 135 triệu đồng, buộc khắc phục hậu quả với giá trị tang vật gần 1,54 tỷ đồng. Lĩnh vực mỹ phẩm cũng không ngoại lệ, qua 20 vụ kiểm tra, có 13 vụ vi phạm, chủ yếu là hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm nhãn mác. Tổng giá trị hàng vi phạm bị xử lý hơn 178 triệu đồng, phạt hành chính hơn 77 triệu đồng.

Bài, ảnh: THẢO TIÊN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh