Diễn đàn khởi nghiệp:
Kinh doanh với đồng vốn ít

09:01, 10/10/2024

Ngày nay, không ít người muốn khởi nghiệp nhưng phải chùn bước vì kinh tế eo hẹp, chưa có đủ vốn. Câu hỏi đặt ra là nên chọn ngành nghề gì để kinh doanh với số vốn ít ỏi, thậm chí là... cực thấp, nhưng vẫn mang lại hiệu quả.

Thực tế, chúng ta có thể bắt tay vào kinh doanh từ số vốn rất nhỏ thông qua việc tận dụng kiến thức, sở trường, sở đoản, kỹ năng, kinh nghiệm sẵn có mà chọn cho mình hướng đi phù hợp. Đó có thể là những công việc chỉ “xuất công làm lời” như: trông trẻ tại gia; sửa chữa, bảo dưỡng máy móc; may vá, sửa chữa quần áo; vẽ hình lên quần áo, giày dép; mở khóa học trực tuyến; làm trợ lý ảo hay trở thành freelancer (người làm việc tự do)...

Trong bối cảnh nhiều người muốn tiết kiệm chi phí mua sắm, thì ý tưởng kinh doanh đồ cũ (second hand), cho thuê sách, truyện, quần áo, phụ kiện... có thể đem đến nguồn thu kha khá. Quan trọng là sản phẩm đáp ứng được thị hiếu, nhu cầu của người mua, người thuê.

Với số vốn khiêm tốn (khoảng 1 triệu đồng), mọi người vẫn có thể khởi sự kinh doanh. Nếu “khéo tay, hay làm”, chúng ta có thể tự tay gia công, làm ra những sản phẩm handmade độc đáo để bán. Bên cạnh, có thể kinh doanh “thực phẩm nhà làm” hay bán đồ ăn vặt, nước uống vỉa hè... Tuy là bán các món “lặt vặt”, nhưng đây lại là ý tưởng kinh doanh khá hay vì không cần nhiều vốn. Cùng với đó, do đây là những mặt hàng giá mềm, nên khách hàng dễ móc hầu bao. Quan trọng là, kinh doanh sản phẩm đúng gu của khách hàng.

Với nhu cầu thị trường khá đa dạng, chúng ta có thể cân nhắc chọn những thị trường ngách để tiếp cận khách hàng. Nếu không có mặt bằng, thì có thể bán hàng online để tiết kiệm chi phí. Song, để kinh doanh online hiệu quả, cần phải tận dụng thời gian càng nhanh càng tốt. Ngay khi nhận được đơn hàng, phải giao hàng trong thời gian ngắn nhất. Cùng với đó, việc khảo sát, đánh giá thị trường trước khi bắt đầu sẽ không bao giờ là thừa.

THỤY VŨ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh