(VLO) Theo UBND tỉnh, những năm qua, thương mại, dịch vụ tiếp tục tăng trưởng và là khu vực có đóng góp lớn nhất trong cơ cấu kinh tế của tỉnh (ước đạt 41,4% GRDP), tăng trưởng bình quân ước đạt 7,0 %/năm.
Sản phẩm du lịch của Vĩnh Long ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. |
Tỉnh cũng đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ của Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long nhằm đẩy mạnh phát triển khu vực dịch vụ với chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh cao.
Qua đó, các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại được đẩy mạnh; mạng lưới phân phối hàng hóa được mở rộng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2025 ước đạt 73.000 tỷ đồng, gấp 1,42 lần so với năm 2020, bình quân giai đoạn 2021-2025 tăng 14 %/năm (vượt so với mục tiêu nghị quyết đề ra giai đoạn 2021-2025 tăng bình quân 11,6 %/năm); tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2025 dự kiến đạt 965 triệu USD và tăng bình quân giai đoạn 2021-2025 ước đạt 9,85 %/năm.
Hiện tỉnh cũng tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp kích cầu du lịch, quy hoạch xây dựng nhiều công trình, dự án lớn phục vụ phát triển du lịch; xác định và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh.
Từ đầu năm 2021 đến nay, tổng lượt khách đến tỉnh đạt khoảng 5,3 triệu lượt, tăng bình quân 21,75 %/năm và tổng doanh thu ước đạt 2.357 tỷ đồng.
Tin, ảnh: KHÁNH DUY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin