Khóm Bưng Sẩm cho hiệu quả khá, nông dân phấn khởi

Cập nhật, 15:00, Thứ Sáu, 01/03/2024 (GMT+7)

Thời gian qua, HTX Nông sản Bưng Sẩm (xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn) luôn đồng hành, hỗ trợ thành viên trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật, trang bị hình thức tổ chức chặt chẽ từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm để phát triển sản phẩm “khóm sạch”, hướng đi mới giúp người dân có đầu ra ổn định và yên tâm sản xuất hàng chất lượng. 

Trái khóm được bao tiêu từ khi mới trồng tới lúc bán, góp phần nâng cao thu nhập cho thành viên, cũng như tạo việc làm cho người lao động địa phương. 

Chị Trần Thị Phương Du (ngụ ấp Hiệp Lợi, xã Hòa Bình) phấn khởi chia sẻ khi tham gia HTX Nông sản Bưng Sẩm và sau hơn 1 năm canh tác trên 30 công đất, sản lượng khóm tăng dần, lợi nhuận gần 50 triệu đồng/đợt (khoảng 4 tháng). Vừa hết đợt thu hoạch thì lái đã đến tận ruộng để chọn hom khóm.

Được thành lập với 14 thành viên, vốn điều lệ 200 triệu đồng, HTX Nông sản Bưng Sẩm sản xuất kinh doanh trên 8 lĩnh vực nông nghiệp, với tổng diện tích theo đăng ký ban đầu của các thành viên HTX là 65,57ha; tập trung tại 2 ấp Hiệp Lợi và Ngãi Hòa.

MINH TRÚC