Diễn đàn khởi nghiệp

Nghệ thuật trong xúc tiến đầu tư

Cập nhật, 06:02, Thứ Năm, 16/03/2023 (GMT+7)

“Hình ảnh địa phương và nghệ thuật trong xúc tiến đầu tư (XTĐT)”, đó là chủ đề tập huấn rất hay vừa được Sở KH-ĐT phối hợp tổ chức, với mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động XTĐT tại chỗ, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, triển khai dự án. Hay ở chỗ chương trình tập huấn XTĐT này dành cho cán bộ, lãnh đạo các cơ quan thực hiện và liên quan đến hoạt động XTĐT của tỉnh.

Thời gian qua, Vĩnh Long rất chú trọng công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư, tạo “vùng đất mới” chào đón thêm nhiều nhà đầu tư mới trên các lĩnh vực kinh tế. Với quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư và đồng hành cùng doanh nghiệp, nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, xem “thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Vĩnh Long”…

Hiệu quả từ hoạt động XTĐT cũng đã được đánh giá qua các con số tăng trưởng ấn tượng, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho người lao động và nhất là thu hút đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của tỉnh Vĩnh Long hiện nay là tập trung thu hút đầu tư phù hợp với định hướng phát triển của địa phương, với xu hướng đầu tư mới và mang tính khả thi cao.

Trong xu thế hội nhập quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng, hoạt động XTĐT càng trở nên quan trọng, phải luôn đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác XTĐT cả về nội dung và phương thức thực hiện, đa dạng hóa, đa phương hóa đối tác thu hút đầu tư.

Chủ động tiếp cận các nhà đầu tư, các thị trường đầu tư lớn để thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào ngành, lĩnh vực trọng điểm của tỉnh có nhu cầu thu hút, nhất là các dự án đầu tư sử dụng công nghệ cao, công nghệ mới, tiên tiến, dịch vụ hiện đại, có nguồn thu lớn tạo đà tăng trưởng kinh tế.

Do đó, Vĩnh Long rất chú trọng bồi dưỡng, “đầu tư” đội ngũ làm công tác XTĐT có tâm và tầm trong thực hiện nhiệm vụ bằng giải pháp “nghệ thuật XTĐT” đem lại hiệu quả cao nhất. Nghệ thuật đó sẽ giúp người làm công tác XTĐT xây dựng tốt “kịch bản” quảng bá hình ảnh, góp phần tạo thế mạnh, sức hút riêng cho địa phương của mình.

LÝ AN