Châu Á - mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh

Cập nhật, 14:33, Thứ Sáu, 29/07/2022 (GMT+7)

Việt Nam đang đứng trước cơ hội trở thành khu vực trọng yếu cho các hoạt động logistics và thương mại toàn cầu. Đây là cơ hội đđón đầu xu hướng, xây dựng lợi thế cạnh tranh lâu dài và củng cố vị thế thị trường. Ngành logistics sẽ cần đầu tư nghiêm túc cho công nghệ và hệ thống kho bãi, mở rộng số lượng bưu cục, kết nối các doanh nghiệp nhiều bên, tạo dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Theo báo cáo của McKinsey, ước tính tăng trưởng GDP ở châu Á sẽ đạt 4,5% - gấp đôi so với trung bình của thế giới, chiếm giữ tới 20% lượng tiêu thụ toàn cầu đến năm 2025. Trong đó, Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia có tiềm năng tăng trưởng cao nhất.

Bốn chiến thuật phổ biến để củng cố thế mạnh ở thị trường châu Á là M&A, IPO, tái thiết bộ phận chức năng và đầu tư chiến lược. Ở mảng chuyển phát nhanh sử dụng đầu tư chiến lược, cụ thể là chủ động đầu tư công nghệ, tăng cường tự động hóa để rút ngắn tối đa thời gian và mức độ sai sót.

 Tiêu biểu, trung tâm trung chuyển vừa khánh thành tại Củ Chi của J&T Express được trang bị hệ thống phân loại thông minh DWS, hệ thống chuyển hướng băng tải cắt ngang (cross-belt) có khả năng xử lý lên tới 2 triệu kiện hàng mỗi ngày, với độ chính xác lên tới 99%.

Ngoài ra, J&T Express cũng xây dựng phần mềm Track & Trace giúp theo dõi đơn hàng, đổi điểm giao, nhận hàng hóa một cách thuận tiện và dễ dàng.

Quy mô mạng lưới bưu cục, hệ thống kho bãi cũng là yếu tố cần chú trọng. J&T Express đã tiên phong trong việc xây dựng hệ thống trung chuyển hiện đại, đẩy mạnh nhượng quyền bưu cục để mở rộng độ phủ và đầu tư vào đội ngũ nhân sự.

Việc ký kết hợp tác giữa J&T Express với các phần mềm quản lý bán hàng, như Pancake, UPOS, Haravan, Kiot Việt giúp J&T Express mở rộng đối tác, mang tới những gói giải pháp tích hợp, hỗ trợ tối ưu cho người kinh doanh trực tuyến, mở ra cơ hội khai thác chéo tệp khách hàng của đối tác. Các đơn vị kinh doanh ngày càng có xu hướng tìm kiếm những giải pháp tiện dụng, tích hợp và toàn diện, giúp các bên đều có lợi.

Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: “Là một đơn vị ra đời và phát triển tại thị trường Đông Nam Á, J&T Express sở hữu rất nhiều lợi thế, kinh nghiệm để tận dụng làn sóng tăng trưởng. Đây là nền tảng vững chắc để chúng tôi tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ và con người để sẵn sàng đón đầu mọi cơ hội. Với chiến lược đầu tư đúng đắn, J&T Express đang tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu Việt Nam.”