Sử dụng giải pháp công nghệ cao hỗ trợ phòng trừ sâu đầu đen hại dừa

Cập nhật, 05:58, Thứ Bảy, 18/06/2022 (GMT+7)

 

Phun thuốc bằng máy bay công nghệ cao giúp kiểm soát lượng thuốc bảo vệ thực vật, tiết kiệm chi phí.
Phun thuốc bằng máy bay công nghệ cao giúp kiểm soát lượng thuốc bảo vệ thực vật, tiết kiệm chi phí.

(VLO) Dịch vụ nông nghiệp Lộc Trời (LTF) vừa kết hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp- PTNT) tổ chức lễ phát động phòng trừ sâu đầu đen hại dừa tại xã Thanh Bình- Vũng Liêm và tại huyện Long Hồ.

Tại buổi lễ, Quản Nông Xanh- Công ty thành viên trực thuộc phụ trách mảng công nghệ cao (Tập đoàn Lộc Trời) đã trình diễn phần bay phun thuốc.

Với việc tích hợp DJI Terra- một giải pháp công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo) trên flycam để bay khảo sát và “vẽ” bản đồ 3D cho khu vực phun thông qua việc chụp, trực quan hóa hình ảnh từ trên cao, phân tích vị trí cây, loại cây, độ cao, địa hình,… các thiết bị bay không người lái (drone) đã được nhập bản đồ 3D này được điều khiển để phun đúng liều lượng và chính xác vào từng cây trong bản đồ.

Công nghệ DJI Terra giúp rút ngắn thời gian vẽ bản đồ khu vực xử lý, đảm bảo độ chính xác tới từng cây trồng, giúp việc kiểm soát lượng thuốc bảo vệ thực vật để giảm thiểu dư lượng ra môi trường, tiết kiệm nước, chi phí hơn rất nhiều so với việc phun xịt bình thường bằng tay và vượt trội so với các thế hệ drone trước đây.

Từ tháng 3/2022, hiện tượng sâu đầu đen gây hại trên dừa đã xuất hiện với diện tích nhiễm gần 2ha tại xã Thanh Bình khiến bà con nông dân lo lắng. Dịch vụ nông nghiệp Lộc Trời đã chủ động phối hợp với Sở Nông Nghiệp- PTNT để thực hiện các giải pháp công nghệ cao cùng nông dân tích cực phòng trừ sự lây lan của sâu đầu đen.

Tin, ảnh: NGUYÊN KHANG