Chủ động rà soát tháo gỡ khó khăn cho khách hàng ảnh hưởng dịch COVID- 19

Cập nhật, 13:57, Thứ Ba, 17/03/2020 (GMT+7)

Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Trọng Nghiệp- Giám đốc Ngân hàng (NH) Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long đối với các tổ chức tín dụng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn trước ảnh hưởng của dịch COVID- 19 tới sản xuất kinh doanh.

Với tinh thần “hỗ trợ khách hàng là hỗ trợ cho chúng ta. Khách hàng vượt qua khó khăn thì NH vượt qua khó khăn”- ông cũng lưu ý cần quán triệt và triển khai quyết liệt, hiệu quả  việc phòng chống dịch tại các đơn vị; xây dựng phương án, kịch bản ứng phó cụ thể trường hợp nhân viên bị nhiễm bệnh.

Đồng thời, tăng cường các hoạt động online trong các quy trình, thủ tục giao dịch tiền tệ, tín dụng với khách hàng để góp phần hạn chế lây nhiễm. Tổ chức tín dụng tổng hợp các chính sách quy định của hội sở trong việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi, phí và cho vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng dịch bệnh tháo gỡ khó khăn.

NH Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long thực hiện đầy đủ cơ chế, chính sách liên quan hoạt động ngành.
NH Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long thực hiện đầy đủ cơ chế, chính sách liên quan hoạt động ngành.

Báo cáo của NH Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long tại hội nghị sơ kết kết quả thực hiện quý I/2020 vào sáng 17/3 cho thấy, tình hình lãi suất huy động và cho vay trên địa bàn ổn định. Đến cuối quý I, số dư nguồn vốn huy động đạt 40.350 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với đầu năm.

Hoạt động tín dụng dư nợ đến cuối tháng 2, đạt trên 28.500 tỷ đồng, tăng 34 tỷ đồng. NH luôn đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên NH thông suốt, cung ứng kịp thời và đầy đủ tiền mặt phục vụ thu- chi của nền kinh tế; đảm bảo thanh khoản, nhu cầu vốn, rút tiền gửi của người dân, doanh nghiệp và nhu cầu cần thanh toán bằng tiền khác.

Tin, ảnh: H.MINH