Thuế tài sản và một số gợi ý chính sách cho Việt Nam

Cập nhật, 16:30, Chủ Nhật, 01/07/2018 (GMT+7)

Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED) phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Tài chính vừa tổ chức hội thảo “Thuế tài sản và một số gợi ý chính sách cho Việt Nam”, tại Hà Nội. 

Đây là một hoạt động thuộc dự án “Chất lượng xây dựng và thực thi chính sách kinh tế tại Việt Nam được cải thiện với sự tham gia hiệu quả của báo chí truyền thông và tổ chức xã hội”, do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada tài trợ.

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), hiện 174/193 nước áp dụng thuế tài sản/thuế bất động sản/thuế nhà, đất, trong đó có 65 nước áp dụng thuế tài sản, 51 nước áp dụng thuế bất động sản, 30 nước áp dụng thuế đất và 28 nước áp dụng thuế sử dụng đất, thuế nhà đất…

Các đại biểu cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, và đưa ra kiến nghị việc cần thiết phải xây dựng chính sách thuế tài sản phù hợp với thực tiễn.

Đồng thời, hội thảo cũng cung cấp thông tin tới giới truyền thông, tăng cường hợp tác xây dựng giữa giới truyền thông với các đơn vị liên quan mà trực tiếp là Bộ Tài chính trong truyền thông có trách nhiệm về chính sách thuế tài sản dự kiến trình Chính phủ.

LÝ AN