Tập đoàn Food Valley NL Hà Lan tìm cơ hội đầu tư tại Vĩnh Long

Cập nhật, 20:28, Thứ Tư, 14/06/2017 (GMT+7)

Chiều 14/6/2017, ông Nguyễn Văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã tiếp ông Roger Van Hoesel- (CEO Tập đoàn Food Valley NL- Hà Lan) đến tìm hiểu đầu tư.

Ông Roger Van Hoesel giới thiệu khái quát chuỗi liên kết mà tập đoàn đang thực hiện tại Hà Lan.
Ông Roger Van Hoesel giới thiệu khái quát chuỗi liên kết mà tập đoàn đang thực hiện tại Hà Lan.

Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Văn Quang nhắc lại chuyến tham quan của đoàn lãnh đạo, doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long tới tỉnh Netherland (Hà Lan) năm 2016 và ấn tượng sự phát triển, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, chế biến tiêu thụ nông sản theo chuỗi liên kết của tỉnh này.

Đồng thời, ông cho rằng, Vĩnh Long và tỉnh Netherand có nhiều điểm tương đồng, là điều kiện tốt để hợp tác phát triển trong các lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm nông nghiệp cũng như cung cấp các dịch vụ về phát triển ngành nghề, đổi mới sáng tạo, những đổi mới về lương thực thế giới- một trong những thế mạnh của Food Valley NL tại Hà Lan.

Tại hội thảo, ông Roger Van Hoesel đã giới thiệu khái quát chuỗi liên kết mà tập đoàn đang thực hiện tại Hà Lan.

Trả lời nhiều câu hỏi của các hợp tác xã, doanh nghiệp Vĩnh Long xung quanh vấn đề làm gì để xuất khẩu nông sản thế mạnh sang được thị trường Châu Âu cũng như nhận xét gì về doanh nghiệp Vĩnh Long-  ông Roger Van Hoesel cho rằng, Vĩnh Long có nhiều thế mạnh về nông nghiệp nhưng cần chú ý hơn nâng cao chất lượng và quảng bá nông sản.

Các công ty tại Vĩnh Long sản xuất sạch, tuy nhiên lao động thủ công còn khá nhiều, chưa có nhiều dây chuyền tự động hóa.

Trước đó, đoàn cũng đến tham quan, tìm hiểu cách sản xuất, tổ chức quản trị các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH