Trên 284 triệu đồng hỗ trợ đào tạo bậc cao cho doanh nghiệp

Cập nhật, 13:17, Thứ Sáu, 23/12/2016 (GMT+7)

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (Sở Kế hoạch- Đầu tư), trong năm 2016, đã tổ chức 2 lớp đào tạo “Giám đốc Điều hành” (CEO) và “Giám đốc Kinh doanh” (CFO) với 45 học viên và 2 lớp ngắn hạn với 180 lượt học viên tham dự.

Kinh phí hỗ trợ từ ngân sách trên 284 triệu đồng. Trong tháng 12/2016, tổ chức tập huấn chuyên đề mới “Quản lý rủi ro trong doanh nghiệp dành cho lãnh đạo” cho các học viên đã tham gia các lớp CEO trước đây.

Đến nay, đã tổ chức 13 lớp quản lý bậc cao là CEO, CFO, giám đốc kinh doanh (SMD) với 399 lượt học viên và 24 lớp ngắn hạn với 778 lượt học viên từ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia.

Kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh là 2,4 tỷ đồng (hỗ trợ 50% học phí cho học viên các doanh nghiệp trong tỉnh).

Qua khảo sát, các chương trình đào tạo được các doanh nghiệp và học viên đánh giá cao, nội dung đào tạo phù hợp yêu cầu thực tiễn; các giảng viên, chuyên gia có uy tín, nhiều kinh nghiệm. Các học viên sau khi tham gia các lớp đào tạo đã phát huy tốt kiến thức khóa học.

Nhiều học viên được thăng tiến trong công tác, đảm nhiệm các vị trí mới… Đồng thời, trong các khóa đào tạo bậc cao thời gian gần đây, ngoài đối tượng học viên là doanh nhân, cán bộ quản lý các doanh nghiệp, thì đã mở rộng đến các đối tượng khác là lãnh đạo các hợp tác xã, lãnh đạo doanh nghiệp là người Khmer.

LÝ AN