Thời gian gần đây, TP Vĩnh Long xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng chuyên doanh (kinh doanh một mặt hàng). Không cần diện tích lớn hay đội ngũ nhân viên đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.
Cửa hàng chuyên doanh giúp người tiêu dùng chọn lựa hàng hóa dễ dàng hơn.
Thời gian gần đây, TP Vĩnh Long xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng chuyên doanh (kinh doanh một mặt hàng). Không cần diện tích lớn hay đội ngũ nhân viên đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.
Muốn mua là có
Các tuyến đường của TP Vĩnh Long như Lê Thái Tổ (Phường 2), Phạm Thái Bường (Phường 4)… mọc lên nhiều cửa hàng bán chuyên một mặt hàng như: shop trang phục nam, trang phục công sở, thế giới túi xách, quần áo trẻ em mặc nhà, đầm đồng giá, quần jean đồng giá, cửa hàng sữa Vinamilk, showroom sữa TH True mart…
Theo ghi nhận của chúng tôi, đa số các cửa hàng này đều do các công ty mở kênh phân phối sản phẩm ở các tỉnh thành.
Theo quản lý nhiều cửa hàng, loại cửa hàng tiện lợi này có ưu điểm là không tốn nhiều diện tích mặt bằng, ít vốn đầu tư (vì hàng do công ty cung cấp) và thông thường chỉ cần vài nhân viên. Tiện lợi vì đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng hiện đại mà vẫn phù hợp với thói quen đi mua hàng của người dân.
Tháng 4/2013, Vinamilk thành lập kênh phân phối ở thị trường Vĩnh Long khi ra mắt cửa hàng Vinamilk ở đường Phạm Thái Bường (Phường 4).
Chủ cửa hàng Đoàn Thị Thúy cho biết: Tiện lợi của cửa hàng là những ai muốn dùng bất kỳ sản phẩm nào của Vinamilk thì đều đáp ứng được vì đây là cửa hàng giới thiệu và bán lẻ sản phẩm của Vinamilk.
Theo đó, cửa hàng có tất cả các sản phẩm sữa của Vinamilk với khoảng 168 mặt hàng như: sữa hộp, sữa bột, sữa tươi, kem, phô mai, nước ép trái cây, bột ăn cho bé, sữa chua uống, sữa chua ăn… cho hầu hết các lứa tuổi.
Chị Thúy cho biết thêm: Chỉ cần một nhân viên/ca trực. Từ khi khai trương đến nay sức mua khá, bình quân khoảng hơn 100 lượt khách/ngày. Đắt nhất là sữa tươi uống dành cho bé 1- 3 tuổi.
Hãng sữa TH True Milk cũng có showroom TH True Mart trên đường Phạm Thái Bường (Phường 4) từ tháng 10/2013. Đi mua sữa, chúng tôi được nhân viên nhanh chân mở cửa và đon đả giới thiệu sản phẩm, tư vấn về chất lượng, mùi vị, công dụng của từng loại.
Nhân viên showroom này cho biết: Từ khi khai trương đến nay, dù phải cạnh tranh nhưng sức mua có tăng hơn do người tiêu dùng ngày càng quen thuộc với sản phẩm.
Gần một năm nay, chị Trần Thùy Dung (Cà Mau) thuê mặt bằng ở đường Phạm Thái Bường (Phường 4) bán quần áo trẻ em với diện tích trưng bày chưa đầy 9m2. Chị Thùy Dung cho biết: Thời buổi kinh tế khó khăn nên chủ yếu bán hàng giá bình dân, chỉ vài chục ngàn đồng/bộ. Bước đầu đã có những mối hàng ổn định (chủ yếu là bán sỉ).
Nhắm đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng
Mai Thanh Thảo- quản lý Shop Đầm đồng giá 175.000đ (đường Lê Thái Tổ- Phường 2) cho biết: “Tôi rất thích mua bán quần áo thời trang nhưng nghĩ nếu mình cũng mua bán đủ loại quần áo như nhiều shop khác thì rất khó cạnh tranh nên chọn hình thức mua bán một mặt hàng và bán đồng giá như vầy.
Vả lại, lấy hàng từ công ty bán lại, không tốn chi phí đầu tư hàng, chỉ tốn tiền thuê mặt bằng. Do chỉ bán một mặt hàng nên cũng không tốn nhiều diện tích.
Trước đó, đã có khảo sát mới quyết định giá bán. Sau thời gian khai trương, thấy mức giá 175.000đ là phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Vĩnh Long. Để đáp ứng thị hiếu khách hàng, hàng tuần, shop đều nhập hàng mới với nhiều mẫu mã. Hơn nửa năm nay, shop đã được nhiều khách hàng biết đến, có nhiều khách quen, có khách mua mỗi lần 5- 7 cái.
Thảo cũng cho biết thêm, ngoài Vĩnh Long, công ty cũng đang mở chi nhánh ở một số tỉnh thành như TP Cần Thơ, Cà Mau...
Thuận lợi của shop chuyên doanh là ít bị cạnh tranh, tạo thuận lợi cho khách hàng ở sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Hiện shop có rất nhiều loại đầm suông, đầm xòe, đầm maxi, chân váy,… Loại đầm suông đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì dễ mặc, màu sắc lại trẻ trung.
Đang chọn mua đầm maxi cho chuyến du lịch biển sắp tới, chị Mai Thúy Anh (Phường 1- TP Vĩnh Long) nói: “Thấy đầm ở đây giá bình dân, chất liệu cũng chấp nhận được nên chọn mua vài cái vừa đi chơi vừa đi dạo biển”.
Khi mua tại các cửa hàng, nhiều người cho biết cảm thấy an tâm hơn về chất lượng cũng như chế độ chăm sóc khách hàng. Đang chọn mua sữa, chị Phan Thị Thu Huyền (Phường 4- TP Vĩnh Long) cho biết:
“Mua tại cửa hàng, tự do thoải mái lựa chọn, an tâm hơn vì thấy môi trường bảo quản sản phẩm cũng tốt hơn. Bên cạnh đó, còn hưởng được nhiều chương trình khuyến mãi”. Được mẹ mua cho loại sữa chua yêu thích, bé Bảo Ngọc (9 tuổi) nói: “Em thích ăn sữa chua này lắm, nhiều tiệm tạp hóa gần nhà em không có. Ghé đây mua thì em còn được tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi nữa”.
Không chỉ chú trọng hàng hóa đa dạng, các cửa hàng này đều chú ý đến tác phong phục vụ khách. Một chủ cửa hàng chia sẻ: Thời buổi kinh tế khó khăn, nên phải làm sao để thu hút và giữ chân khách. “Phải hòa nhã với khách, phục vụ chu đáo, đồng thời có thể tư vấn thêm cho khách. Hơn hết là làm cho vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”- chị Thảo chia sẻ.
Bài, ảnh:
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin