Mùa mua sắm tết- giảm giá kích cầu

07:01, 04/01/2013

Cuối năm là dịp người người, nhà nhà tất bật chuẩn bị mua sắm, trang hoàng nhà cửa. Đây là dịp kích cầu lớn nhất trong năm khi các cửa hàng, doanh nghiệp, siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, “đại hạ giá”, giải phóng hàng tồn...

Cuối năm là dịp người người, nhà nhà tất bật chuẩn bị mua sắm, trang hoàng nhà cửa. Đây là dịp kích cầu lớn nhất trong năm khi các cửa hàng, doanh nghiệp, siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, “đại hạ giá”, giải phóng hàng tồn...


Quần áo giảm giá là mặt hàng được nhiều người quan tâm.

Các cửa hàng thời trang, điện máy thi nhau giảm giá, “xả hàng tồn kho” hay mua hàng có tặng kèm quà cho khách. Dọc các “tuyến đường thời trang” Lê Thái Tổ, Lưu Văn Liệt, Phạm Thái Bường… các shop thời trang giăng giăng khuyến mãi với “giá sốc”.

Những bảng hiệu “safe off”, “xả hàng tồn kho”, “hàng thanh lý”, “đại hạ giá”, “mua một tặng một”, “giảm giá kỷ lục”, “giá siêu sốc”… kích thích khách hàng “không thể không ngước nhìn” trong tiếng nhạc sôi động. Chỉ cần chưa đến 100.000đ đã có thể sắm cho mình một bộ quần áo mới, đôi giày, kính đeo mắt thời trang…

Chị Huỳnh Thị Thanh Linh- Cửa hàng trưởng chi nhánh thời trang Blue Exchange Vĩnh Long 5 (Phường 4- TP Vĩnh Long), cho biết: “Hiện cửa hàng có nhiều sản phẩm khuyến mãi giảm giá 50- 80% (đến 5/1/2013), giá giảm trực tiếp trên sản phẩm để khách dễ dàng lựa chọn. Chương trình thu hút khách hàng tăng gấp đôi so với ngày thường, phải tăng cường nhân viên trực ca. Chúng tôi xả hết hàng tồn để nhập hàng mới”.

Trong khi đó, hầu như các cửa hàng điện máy lớn, nhỏ đều thi nhau quảng bá các chương trình khuyến mại, giảm giá. Tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn chi nhánh Vĩnh Long có chương trình khuyến mãi bán giá vốn. Shop Hoàng Gia “giảm giá kỷ lục” nhiều mặt hàng thời trang chưa tới 100.000 đ/món.

Tại Trung tâm điện máy- điện lạnh Khai Trí (Phường 1- TP Vĩnh Long) cũng đưa ra chương trình khuyến mãi “hoành tráng”, giảm giá từ 20- 49% trên tất cả các mặt hàng tivi, tủ lạnh, quạt điện, bình lọc nước... Cửa hàng còn có chương trình “Cảm ơn khách hàng” tặng ngay 1.000 nón bảo hiểm cho khách hàng đã từng mua LCD, LED, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt… trước 20/12/2012. “Sức mua có tăng hơn”- anh Văn Cấp Trí- chủ cửa hàng
cho biết.

Xem xét khá kỹ chiếc tủ lạnh có gắn bảng giảm giá, cô Nguyễn Thị Bảy (Long Hồ) cho biết: “Nhân dịp giảm giá cuối năm, gia đình tôi lên đây mua hàng chuẩn bị tết cho vui cửa vui nhà. Tui đang tìm mua 1 cái tủ lạnh vừa túi tiền”.


Giảm giá cuối năm, Blue thu hút được một lượng khách hàng lớn.

Các chương trình giảm giá, khuyến mãi đã làm “nóng” thị trường tiêu dùng cuối năm và khuyến khích người dân mua sắm nhiều hơn. Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng cũng cho biết lượng khách “chỉ tăng chút đỉnh”. Khách vào coi vẫn nhiều hơn mua. Một nhân viên của shop thời trang ở Phường 1 (TP Vĩnh Long) thì thở dài: Có ngày người ghé coi hàng chỉ lai rai.

Chị Thu Loan- nhân viên nhà nước cho biết: “Lương thưởng năm nay không nhiều, nên tôi cũng hạn chế chi tiêu, phải đắn đo khi mua sắm. Chỉ mua những mặt hàng thiết yếu, thật sự cần trong gia đình. Có khuyến mãi thì mua được nhiều món hơn, nên cũng tranh thủ mua để dành cho tết”.

Có thể thấy, không khí thị trường tết năm nay đã khởi động, nhưng trong bối cảnh kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng tới thu nhập, chi tiêu và sức mua của người dân. Trong khi đó, nhiều chủ cửa hàng cho rằng, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm tết muộn hơn, nhất là những ngày cận tết.

Bài, ảnh: THẢO NGỌC

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh