(VLO) Các nhà nghiên cứu ĐH Công nghệ Chalmers và Viện Công nghệ Hoàng gia KTH ở Thụy Điển tiết lộ cách thức hoạt động của pin cấu trúc “không khối lượng” của họ.
Trường hợp sử dụng chính là xe điện- nơi mà một lượng pin khổng lồ chiếm một không gian khá lớn và không góp phần vào cấu trúc thực tế của xe. Trên thực tế, những chiếc xe này phải được thiết kế đặc biệt để mang khối lượng của pin.
Nhưng nếu khung xe có thể chứa năng lượng thì sao? “Do có nhiều chức năng, vật liệu composite pin cấu trúc thường được gọi là “lưu trữ năng lượng không khối lượng” và có tiềm năng cách mạng hóa thiết kế tương lai của xe điện và các thiết bị”, các nhà nghiên cứu giải thích.
Để tạo ra pin cấu trúc, các nhà khoa học đã phủ một lớp “vải” thủy tinh đệm giữa điện cực dương và âm, sau đó đóng gói nó bằng chất điện phân polymer thời đại vũ trụ và làm đông trong lò. Kết quả tạo một loại pin phẳng, bền, dẫn điện tốt theo mọi hướng.
HẢI HUỲNH (nguồn: Popular Mechanics)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin