Cần nhanh chóng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp

05:30, 08/10/2024

Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ Nông nghiệp-PTNT) vừa tổ chức diễn đàn trực tuyến “Thành tựu và định hướng ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo TS Đỗ Tiến Phát- Trưởng Phòng Công nghệ tế bào thực vật, Viện Công nghệ sinh học, để đáp ứng yêu cầu của hội nhập quốc tế, ngành nông nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học. Những tiến bộ như công nghệ chỉnh sửa gien (CRISPR) hay các giải pháp nông nghiệp chính xác sẽ giúp nông nghiệp Việt Nam tăng tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đồng thời giúp ngành này thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu. Việc ứng dụng công nghệ sinh học không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là chìa khóa để Việt Nam xây dựng một nền nông nghiệp bền vững và cạnh tranh cao.

Diễn đàn cũng nhằm đánh giá các thành tựu nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp, đồng thời thảo luận về những định hướng và giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế và đối mặt với các thách thức như biến đổi khí hậu. Trong đó, đáng chú ý là việc cải tiến giống cây trồng thông qua ứng dụng công nghệ sinh học, phát triển nhiều giống cây mới với khả năng chống chịu sâu bệnh tốt hơn, giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

NGUYÊN KHANG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh