Có thể phát hiện máy bay tàng hình bằng vệ tinh Starlink

19:14, 29/09/2024

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tuyên bố rằng bằng cách sử dụng bức xạ phát ra từ chòm sao Starlink của SpaceX, họ có thể phát hiện máy bay chiến đấu tàng hình của đối phương.

Theo báo South China Morning Post đưa tin, nhóm nghiên cứu đã sử dụng máy bay không người lái DJI Phantom 4 Pro làm vật thế thân cho một máy bay như vậy để thử nghiệm. Sử dụng hệ thống radar mặt đất, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra máy bay không người lái nhỏ bé này nhờ bức xạ phát ra từ vệ tinh Starlink đang bay qua Philippines vào thời điểm đó.

Mặc dù máy bay tàng hình được thiết kế để ít bị radar phát hiện hơn và phản xạ bức xạ điện từ tốt hơn nhờ hình dạng khác thường của chúng.

Theo bài báo của các nhà nghiên cứu được công bố, được trích dẫn bởi SCMP, nhóm nghiên cứu khẳng định phương pháp phát hiện mới của họ “không bị ảnh hưởng bởi hình dạng 3 chiều và vật liệu bề mặt của mục tiêu”.

Điều đó có nghĩa là hệ thống này có thể “mang lại lợi thế đáng kể trong việc phát hiện các mục tiêu nhỏ và tàng hình”, một lợi thế tiềm năng cho quân đội Trung Quốc trên chiến trường.

HẢI HUỲNH (nguồn: Futurism)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh