6 “không” từ chuyên gia khuyên sống thọ

19:15, 29/09/2024

TS, bác sĩ lão khoa Aileen Pangilinan (Trung tâm Lão khoa UConn ở Farmington, Connecticut), cho biết: “Sống thọ không chỉ là thêm năm vào cuộc sống, mà còn là thêm sức sống vào những năm tháng của bạn”.

Vậy làm thế nào để tăng tuổi thọ và tiếp tục làm những việc mình yêu thích? Dưới đây, các bác sĩ chia sẻ những điều cần tránh để có tuổi thọ khỏe mạnh:

1. Không coi nhẹ tầm quan trọng của việc tập thể dục: Tập thể dục giúp bạn duy trì chức năng thể chất và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, TS Pangilinan nói.

2. Không đánh giá thấp tầm quan trọng của việc rèn luyện sức mạnh: BS Septimus cho biết: “Một trong những trụ cột của quá trình lão hóa khỏe mạnh là khối lượng cơ- có thể duy trì đến tuổi già càng nhiều, bạn sẽ càng ổn định và ít có khả năng bị ngã hơn”.

3. Không cô lập bản thân: Cô lập xã hội có tác động xấu đến sức khỏe, cả về thể chất lẫn tinh thần.

4. Không bỏ qua tầm soát ung thư: Chìa khóa để có tuổi già khỏe mạnh là khám bác sĩ định kỳ và tầm soát, sàng lọc các bệnh nặng như ung thư.

5. Không sử dụng thuốc lá và uống nhiều bia rượu: Đây là 2 loại mang hóa chất độc hại cho cơ thể cả về thể chất lẫn nhận thức mà ta nên tránh.

6. Không ngừng thử thách trí não: TS Michael Danielewicz cho biết: Khả năng nhận thức phụ thuộc vào việc duy trì sự kích thích cho não bộ, điều này đòi hỏi chúng ta phải học thông tin mới và có những trải nghiệm mới lạ.

ĐÔNG NGHI (nguồn: HuffPost)

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh