Thiết bị ghi lại hoạt động điện sinh lý của dạ dày có thể ăn được

06:06, 24/06/2024

Các nhà nghiên cứu Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Trường Y Harvard gần đây đã phát triển một thiết bị tiêu hóa mới có thể được sử dụng để ghi lại các tín hiệu điện sinh lý trong đường tiêu hóa của con người.

(VLO) Các nhà nghiên cứu Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Trường Y Harvard gần đây đã phát triển một thiết bị tiêu hóa mới có thể được sử dụng để ghi lại các tín hiệu điện sinh lý trong đường tiêu hóa của con người.

Thiết bị này có thể giúp các bác sĩ chẩn đoán và theo dõi một cách an toàn sự tiến triển của các rối loạn ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn và chất lỏng.

Siheng Sean You, Adam Gierlach và các đồng nghiệp viết trong bài báo: “Khả năng ghi lại dữ liệu điện sinh lý chất lượng cao từ đường tiêu hóa và hệ thần kinh ruột được sử dụng để tìm hiểu nhiều loại rối loạn và cải thiện việc chăm sóc sức khỏe thông qua chẩn
đoán sớm”.

Thiết bị do nhóm phát triển bao gồm một mô-đun điện tử và nhiều điện cực đo linh hoạt khác nhau, được chứa bên trong một hộp in 3D trông giống như viên nang hoặc viên thuốc. Vỏ này, cùng với các điện cực, đều được làm bằng vật liệu tương thích sinh học nên an toàn khi đưa vào cơ thể con người.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Nature Electronics Journal)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh