Nhật Bản: Chế tạo vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

05:06, 01/06/2024

Vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới đã được các nhà nghiên cứu Nhật Bản chế tạo. Họ cho biết con tàu hình khối nhỏ bé này sẽ được phóng lên tên lửa SpaceX vào tháng 9.

(VLO) Vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới đã được các nhà nghiên cứu Nhật Bản chế tạo. Họ cho biết con tàu hình khối nhỏ bé này sẽ được phóng lên tên lửa SpaceX vào tháng 9.

Mỗi mặt của vệ tinh thử nghiệm được các nhà khoa học ĐH Kyoto và Công ty Khai thác gỗ Sumitomo Forestry phát triển có kích thước chỉ 10cm.

Những người sáng tạo hy vọng vật liệu gỗ sẽ bốc cháy hoàn toàn khi thiết bị quay trở lại bầu khí quyển- cách tránh tạo ra các hạt kim loại khi một vệ tinh ngừng hoạt động quay lại Trái đất vì những hạt kim loại này có thể có tác động tiêu cực đến môi trường và viễn thông.

GS Takao Doi- một phi hành gia phát biểu trong một cuộc họp báo: “Các vệ tinh không được làm bằng kim loại sẽ trở thành xu hướng chủ đạo. Các nhà phát triển có kế hoạch bàn giao vệ tinh làm từ gỗ mộc lan và đặt tên là LignoSat cho cơ quan vũ trụ JAXA vào tuần tới”.

CHIÊU HÂN (Nguồn: Phys.org)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh