Robot sạc tự động cho xe điện

05:03, 26/03/2023

Robot sạc tự động (ACR) cho ô tô điện (EV) do Tập đoàn Ô tô Hyundai chế tạo vừa được tung ra.

(VLO) Robot sạc tự động (ACR) cho ô tô điện (EV) do Tập đoàn Ô tô Hyundai chế tạo vừa được tung ra.

Sau khi xe dừng lại, ACR- robot 1 tay- sử dụng camera đặt bên trong để xác định vị trí và góc chính xác để mở khóa cổng sạc. Phiên sạc bắt đầu khi robot nhấc bộ sạc và cắm chặt vào cổng sạc của xe. Khi sạc xong, robot sẽ tháo bộ sạc, đặt nó trở lại vị trí cũ và đóng nắp cổng sạc.

“ACR sẽ giúp việc sạc EV trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, đặc biệt là trong môi trường tối. Nó cũng sẽ cải thiện khả năng tiếp cận, đặc biệt là đối với những người có rào cản về di chuyển, vì cáp sạc trở nên dày hơn và nặng hơn để có thể sạc tốc độ cao”, Dong Jin Hyun- Trưởng Phòng Thí nghiệm Robotics, Tập đoàn Ô tô Hyundai cho biết.

Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển ACR để tăng tính an toàn và tiện lợi hơn để tất cả khách hàng sử dụng xe điện có thể sớm được hưởng lợi từ việc sử dụng nó tại các trạm sạc.

Phần mềm có thể tính toán tất cả các biến số vị trí đỗ xe, thiết kế cổng sạc, thời tiết, trở ngại tiềm ẩn, trọng lượng dây sạc,… cùng một lúc giúp việc sạc một cách an toàn. Một thuật toán tích hợp robot với công nghệ AI dựa trên máy ảnh 3D để đạt được điều này.

CHIÊU HÂN (Nguồn: InterestingEngineering)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh