Có thể đảo ngược cái chết để hồi sinh con người?

Cập nhật, 15:07, Thứ Bảy, 11/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Công ty Bảo quản lạnh Tomorrow Biostocation có trụ sở tại Đức chuyên nhận các thi thể bảo quản trong phòng thí nghiệm và sau đó chờ những tiến bộ công nghệ y học trong tương lai để điều trị và đảo ngược nguyên nhân cái chết ban đầu của người đó, đưa họ trở về từ cõi chết để tiếp tục cuộc sống.

Những khách hàng của công ty chỉ muốn bộ não của họ được bảo tồn, nghĩ rằng bản thân trong tương lai của họ có thể thích ứng một cơ thể in 3D mới hơn... hoặc thậm chí có thể không phải một cơ thể
nào cả.

Khi các thi thể được vận chuyển đến Rafz (Thụy Sĩ) để lưu trữ lâu dài tại Tổ chức Cân bằng sinh học châu Âu - quá trình này về mặt kỹ thuật được coi là hiến tặng cơ thể khoa học, để hợp pháp hóa - các thi thể được làm lạnh đến -196OC và được đặt bên trong một bể cách nhiệt với nitơ lỏng để bảo quản.

Tất nhiên, chờ đợi y học tiến bộ đến mức có thể đảo ngược nguyên nhân gây ra cái chết không phải là trở ngại duy nhất trong toàn bộ khái niệm bảo quản lạnh này.

Vẫn còn một vấn đề nhỏ là vẫn chưa ai thực sự biết cách hồi sinh một người đã chết được bảo quản lạnh.

Chắc chắn, họ có thể đóng băng bộ não để bảo quản các tế bào và mô, nhưng việc hồi sinh một bộ não đã chết trước đó với chức năng và ký ức bình thường vẫn chưa phải là một điều hoàn toàn khả thi trong thế giới của chúng ta.

MINH CHÂU (Nguồn: Popular Mechanics)