Tương tác với nhiều người giúp bạn hài lòng hơn trong cuộc sống

Cập nhật, 05:54, Thứ Bảy, 22/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Một nhóm các nhà nghiên cứu Trường ĐH Harvard, ĐH Virginia và ĐH Ramon Llull, phát hiện qua các cuộc khảo sát rằng những người tương tác với nhiều người khác cho biết có xu hướng họ cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống của mình so với những người ít đa dạng hơn tương tác.

Nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng có mối tương quan giữa mức độ kết nối xã hội và hạnh phúc cá nhân đối với hầu hết mọi người - những người thường xuyên tương tác với bạn bè và đồng nghiệp có xu hướng hạnh phúc hơn những người cô đơn.

Các nhà nghiên cứu đã gửi khảo sát đến những người sống ở 8 quốc gia và nhận lại hơn 50.000 ý kiến hoàn chỉnh. Họ đã phân tích để tìm hiểu thêm về mối liên hệ giữa các tương tác xã hội và sự hài lòng trong cuộc sống. Họ phát hiện ra rằng số lượng người mà một cá nhân tương tác đóng một vai trò lớn hơn về sự hài lòng trong cuộc sống so với sự gần gũi của những người đó với cá nhân. Họ nhận thấy ngay cả khi nói chuyện với người lạ cũng có tác động.

Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này có thể là do mọi người mong muốn được hỗ trợ từ những người khác trên hàng loạt các phương diện. Họ muốn tình yêu và sự đồng hành, chẳng hạn như từ vợ/chồng, nhưng cũng muốn tương tác từ đồng nghiệp hoặc thậm chí người mà họ mới gặp.

CHIÊU HÂN (nguồn: Proceedings of the National Academy of Sciences)