Đẩy mạnh triển khai ứng dụng Thuế điện tử (eTax Mobile)

Cập nhật, 05:37, Thứ Sáu, 21/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ thị về việc triển khai ứng dụng Thuế điện tử (eTax Mobile) hỗ trợ cho người nộp thuế (NNT) là cá nhân trên thiết bị di động.

Qua đó, nhằm tạo thuận lợi cho NNT khi thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế đảm bảo đạt các mục tiêu mà Chính phủ đề ra tại Quyết định số 749/QĐ-TTg.

Với eTax Mobile, tất cả nghĩa vụ thuế của cá nhân được tích hợp để có thể tra cứu, nộp thuế điện tử (thông qua việc liên kết với các ngân hàng đã kết nối với Tổng cục Thuế), NNT sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin, hoàn toàn chủ động, thuận tiện trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế, tiết kiệm được thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí đi lại và có thể kết nối trực tiếp 24/7 với cơ quan thuế.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile đến UBND các phường, xã, thị trấn và các cán bộ theo dõi, quản lý thuế đối với NNT là cá nhân.

Đồng thời phối hợp với sở ngành liên quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên thiết bị di động đến các cá nhân...

Hiện ngành thuế tỉnh đang đẩy mạnh hỗ trợ NNT cài đặt ứng dụng eTax Mobile, trong đó có chương trình “Hóa đơn may mắn” với cơ hội trúng ngay nhiều giải thưởng có giá trị.

LÝ AN